Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Thông tin cần biết

 
    Thống kê truy cập
Số lượt truy cập: 315001
Thông tin cần biết
Thứ 2, Ngày 01/02/2021, 10:00
Phường 2: Nổ lực vị sự hài lòng người dân
01/02/2021
Với mục tiêu tạo điều kiện tốt nhất cho người dân và doanh nghiệp khi đến liên hệ công tác, UBND phường đã trang bị đầy đủ trang thiết bị văn phòng cơ bản đáp ứng dịch vụ công mức độ 3 và 4 tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả

Xác định công tác cải cách hành chính (CCHC) là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm với mục tiêu xây dựng chính quyền theo hướng chính quyền điện tử, phục vụ, chuyên nghiệp, hiện đại; lấy sự hài lòng của tổ chức, cá nhân là thước đo đánh giá chất lượng hoạt động. Năm 2021, UBND phường 2 đã triển khai thực hiện mô hình " Một cửa chuẩn thân thiện, gần dân" 

Ngay từ đầu năm, UBND phường đã chỉ đạo công chức chuyên môn xây dựng kế hoạch thực hiện với những nội dung cụ thể, phân công rõ trách nhiệm đối với từng cán bộ, công chức tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của phường. Với mục tiêu tạo điều kiện tốt nhất cho người dân và doanh nghiệp khi đến liên hệ công tác, UBND phường đã trang bị đầy đủ trang thiết bị văn phòng cơ bản đáp ứng dịch vụ công mức độ 3 và 4 tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Vị trí làm việc của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả ngay cửa ra vào của cơ quan, với không gian rộng mở, thoáng mát người dân có thể trực tiếp trao đổi cùng cán bộ, tạo sự gần gũi, thân thiện trong giải quyết công việc.

Bên cạnh đó, để cải cách TTHC phải bảo đảm thực hiện được tốt ba yếu tố (3 giảm): giảm hồ sơ, thủ tục, các bước trong quy trình; giảm thời gian, chi phí thực hiện và đi lại cho tổ chức, cá nhân. UBND Phường 2 xây dựng và ban hành những nội dung, tiêu chí nhằm góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ công cũng như việc giải quyết nhanh chóng TTHC cho công dân cụ thể như:

mô hình phường 2.jpg

+ Ban hành thư cảm ơn: Khi nhận được những góp ý, phản ánh về thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, các nội dung chưa hợp lý hoặc không phù hợp trong công tác tiếp nhận và giải quyết TTHC, cần có sự điều chỉnh và đề xuất các giải pháp.

+ Ban hành thư xin lỗi: Nếu hồ sơ quá thời hạn giải quyết mà nguyên nhân do trách nhiệm của UBND Phường, hay hồ sơ đã được tiếp nhận nhưng phải trả để bổ sung hoặc do không đủ điều kiện

+ Gửi thư chúc mừng: Đối với các sự kiện vui mừng, chào đón thành viên mới (lĩnh vực Hộ tịch).

+ Gửi thư chia buồn: Nhằm chia sẻ nỗi đau, sự mất mát đối với thân nhân người đã khuất (lĩnh vực Hộ tịch)..

+ Thực hiện Trả kết quả) tại nhà qua hai hình thức phân công CBCC phường và qua dịch vụ công ích (bưu chính viễn thông) theo nhu cầu của người dân: Đối với lĩnh vực Hộ tịch, Lĩnh vực trợ cấp xã hội, lĩnh vực người có công

+ Thực hiện liên thông hồ sơ thị xã lĩnh vực đất đai: Phân công cán bộ, công chức phường thực hiện liên thông với Trung tâm Hành chính công thị xã hoặc dịch vụ bưu chính viễn thông.

Với mô hình này, người dân đến làm thủ tục hành chính chỉ cần nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, không mất nhiều thời gian đi lại. Thậm chí, người dân có thể ngồi tại nhà nộp hồ sơ qua môi trường mạng và lấy kết quả tại bộ phận một cửa (TTHC thuộc dịch vụ công mức độ 3) và lấy kết quả tại nhà (TTHC thuộc dịch vụ công mức độ 4).

Phương Thùy


Lượt người xem:   158
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video
ỦY BAN NHÂN DÂN THỊ XÃ KIẾN TƯỜNG
Chịu trách nhiệm chính:​ Ông Lê Quang Tửu - Chánh Văn phòng HĐND và UBND thị xã
Địa chỉ: Số 12, đường ​30/4, Phường 1, thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An.
Điện thoại : (0272) 3841981 - (0272) 3840958​ ​ * Fax: (072) 3841936 ​ * Email: ubndtxkientuong@longan.gov.vn​​​
​ ​