image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Thị xã Kiến Tường tăng cường thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính năm 2025
Tăng cường công tác kiểm tra việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ TTHC của cơ quan, đơn vị để kịp thời chấn chỉnh nâng cao chất lượng phục vụ người dân, xử lý nghiêm CBCCVC có hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực, chậm trễ hoặc tự đặt thêm quy định trong giải quyết TTHC cho cá nhân, tổ chức

Thực hiện Kế hoạch số 4849 /KH-UBND ngày 30 /12/2024  của UBND thị xã về thực hiện công tác cải cách hành chính năm 2025 trên địa bàn thị xã Kiến Tường; Để góp phần tăng cường công tác cải cách hành chính (CCHC) trong năm 2025, Chủ tịch UBND thị xã đề nghị Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND các xã phường phát huy những kết quả đã đã đạt được, khắc phục những hạn chế tồn tại, triển khai thực hiện các nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm sau đây:

1. Tăng cường chỉ đạo thực hiện toàn diện trên các lĩnh vực CCHC, trong đó tập trung chỉ đạo quyết liệt đối với lĩnh vực cải cách thủ tục hành chính (TTHC) để nâng cao sự hài lòng của người dân, tổ chức khi giải quyết hồ sơ TTHC; đẩy mạnh công tác kiểm tra công vụ đặc biệt là kiểm tra đột xuất. Qua đó chấn chỉnh trách nhiệm công vụ của cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC), nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ Nhân dân, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi sai phạm làm ảnh hưởng đến uy tín của cơ quan hành chính Nhà nước; thường xuyên tuyên truyền, quán triệt ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác CCHC, chuyển đổi số trong đội ngũ CBCCVC của cơ quan, đơn vị.

2. Đẩy mạnh đổi mới và nâng cao chất lượng công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật; theo dõi, đôn đốc, kiểm tra chặt chẽ tình hình xây dựng, ban hành văn bản ở địa phương; thực hiện tốt công tác kiểm tra và rà soát văn bản quy phạm pháp luật, theo dõi thi hành pháp luật trên địa bàn thị xã;

3. Thường xuyên chỉ đạo công chức, viên chức theo dõi, cập nhật TTHC thuộc thẩm quyền tiếp nhận của cơ quan, đơn vị để thực hiện niêm yết, công khai TTHC theo quy định; thường xuyên tập huấn cho đội ngũ công chức, viên chức làm nhiệm vụ tiếp nhận và giải quyết hồ sơ TTHC về quy trình, thành phần hồ sơ, các biểu mẫu…để đảm bảo việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ TTHC cho người dân, tổ chức được thực hiện đúng quy định, tránh trường hợp yêu cầu người dân bổ sung các thành phần hồ sơ ngoài quy định; kịp thời xử lý các phản ánh, kiến nghị của người dân, tổ chức theo quy định; thực hiện cập nhật đầy đủ, kịp thời các hồ sơ TTHC thuộc thẩm quyền tiếp nhận và giải quyết của cơ quan, đơn vị lên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC.

Tăng cường công tác kiểm tra việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ TTHC của cơ quan, đơn vị để kịp thời chấn chỉnh nâng cao chất lượng phục vụ người dân, xử lý nghiêm CBCCVC có hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực, chậm trễ hoặc tự đặt thêm quy định trong giải quyết TTHC cho cá nhân, tổ chức. Đồng thời, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị nâng cao trách nhiệm phối hợp trong giải quyết TTHC, tránh trường hợp nhiệm vụ, trách nhiệm của cơ quan Nhà nước phải thực hiện nhưng yêu cầu người dân thực hiện gây phiền hà cho người dân; gắn việc đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ CCHC hàng năm với đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ đối với CBCCVC và người đứng đầu các cơ quan, đơn vị.

4. Tiếp tục triển khai và thực hiện có hiệu quả công tác sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy các cơ quan, đơn vị và đơn vị sự nghiệp công lập; hoàn chỉnh cơ cấu vị trí việc làm, thực hiện tinh giản biên chế theo lộ trình quy định; Sắp xếp tổ chức bộ máy gắn với giảm biên chế cán bộ, công chức, viên chức và cơ cấu lại, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

5. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân và doanh nghiệp về chuyển đổi số; hướng dẫn người dân sử dụng tài khoản VNeID để đăng nhập Cổng dịch vụ công quốc gia. Đẩy mạnh việc thực hiện số hóa, thanh toán trực tuyến, nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công thiết yếu, thực chất, được nhiều người sử dụng;

6. Tập trung triển khai thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ phát triển chính quyền điện tử hướng tới chính quyền số; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả của cơ quan hành chính Nhà nước; khai thác sử dụng có hiệu quả các phân hệ phần mềm dùng chung do tỉnh triển khai; Chủ động rà soát lại các trang thiết bị, đường truyền của Trung tâm Hành chính công và Bộ phận tiếp nhận trả kết quả tại UBND xã, phường để đáp ứng cơ bản việc giải quyết TTHC của người dân được liên tục, không bị gián đoạn, đặc biệt là các trang thiết bị phục vụ cho việc số hóa hồ sơ và tái sử dụng kết quả số hóa hồ sơ TTHC để thực hiện đảm bảo theo quy định.

Nguyễn Minh Vinh

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh