05/07/2024
Phường 2, thị xã Kiến Tường thực hiện cải cách hành chính gắn với chuyển đổi số
Ngay từ ngày đầu thực hiện Tổ giúp việc công tác Cải cách hành chính, Chuyển đổi số của phường phối hợp với Tổ công nghệ số cộng đồng các khu phố và cửa hàng Viettel Kiến Tường đã tuyên truyền
Xác định chuyển đổi số bắt đầu từ người dân, lấy người dân làm trung tâm, làm cho người dân nhận thấy công nghệ là hữu ích, thiết thực. Từ đó, UBND Phường 2 đã chỉ đạo cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách phối hợp với các ngành, đoàn thể phường đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức như: tại các hội nghị, trên trang thông tin điện tử, trên hệ thống truyền thanh phường, trên các nền tảng mạng xã hội và huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự tham gia của toàn dân.
Ngày 05/7/2024, UBND Phường 2 đã tổ chức ra quân khảo sát dữ liệu của công dân phục vụ phần mềm quản lý tổng thể trên địa bàn phường 2 theo Công văn số 1303/UBND-VHTT ngày 26/4/2024 của UBND thị xã Kiến Tường về việc tập trung triển khai phần mềm quản lý tổng thể công việc của xã.
Ngay từ ngày đầu thực hiện Tổ giúp việc công tác Cải cách hành chính, Chuyển đổi số của phường phối hợp với Tổ công nghệ số cộng đồng các khu phố và cửa hàng Viettel Kiến Tường đã tuyên truyền, vận động Nhân dân cung cấp thông tin cơ bản của hộ gia đình theo biểu mẫu (phần mềm); hướng dẫn Nhân dân cài đặt, sử dụng ứng dụng VneID (định danh điện tử mức độ 2); chuẩn hóa thông tin thuê bao; cái đặt các ứng dụng thanh toán trực tuyến như ví điện tử, quét mã QR từ ngân hàng; nâng cấp thiết bị di động từ sóng 2G lên 3G,4G. Nhận thức được tầm quan trọng của Chuyển đổi số trong cuộc sống hiện nay, nhất là việc chuyển đổi, sử dụng tài khoản VNeID trong thực hiện thủ tục hành chính Nhân dân tham gia nhiệt tình.
Qua đó, kết quả đạt được trong ngày đầu ra quân Tổ giúp việc công tác Cải cách hành chính, Chuyển đổi số của phường đã khảo sát được 162 hộ dân (khu phố 3 và khu phố 6) theo biểu mẫu (trong đó, có 34 hộ dân (chủ hộ) được hỗ trợ cài đặt ứng dụng VneID; 06 hộ dân được chuẩn hóa sim thuê bao; 51 hộ được hướng dẫn thanh toán trực tuyến qua ví điện tử và quét mã QR từ ứng dụng ngân hàng).
Để tiếp tục nâng cao hiệu quả cuộc khảo sát dữ liệu phần mềm quản lý tổng thể của phường trong thời gian tới, Tổ giúp việc công tác Cải cách hành chính, Chuyển đổi số của phường phối hợp với Tổ công nghệ số cộng đồng cần kịp thời hướng dẫn, phổ cập kỹ năng số cho người dân thực hiện chuyển đổi số, thực hiện giải quyết thủ tục hành chính theo hình thức trực tuyến. Có như vậy mới huy động sự tham gia đóng góp tích cực của người dân vào tiến trình chuyển đổi số, góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển./.
Nguyễn Xuân