image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Phường 3 với kết quả Cải cách hành chính gắn với chuyển đổi số
Tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết của Phường 3 trong năm 2024 đã tiếp nhận 365 hồ sơ, các hồ sơ được tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả đúng quy định. Tỷ lệ số hóa hồ sơ trong giải quyết TTHC 62,6%; Tỷ lệ thanh toán trực tuyến 68,67%

Xác định Chính quyền số đóng vai trò đặc biệt quan trọng, dẫn dắt kinh tế số, xã hội số cùng phát triển. Thời gian qua, Ủy ban nhân dân phường 3 đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin nhất là trong công tác cải cách hành chính, sử dụng hiệu quả các phần mềm ứng dụng trong thực hiện thủ tục hành chính, đã rút ngắn thời gian, giảm chi phí cho người dân.

Công tác thông tin, tuyên truyền về cải cách hành chính đến đội ngũ cán bộ, công chức, và người dân trên địa bàn được triển khai với nhiều hình thức phong phú như ra quân tuyên truyền hướng dẫn người dân cài đặt, sử dụng tài khoản VneID trong thực hiện thủ tục hành chính,…Trang thông tin điện tử phường của UBND phường ngày càng được nhiều lượt quan tâm theo dõi, đã giúp người dân nhanh chóng nắm bắt kịp thời tinh thần chỉ đạo đem lại niềm tin của người dân đối với sự quản lý, điều hành của chính quyền. Qua đó, chuyển đổi số cũng được nhiều người biết và tiếp cận tham gia thực hiện chuyển đổi số trong từng lĩnh vực của đời sống nhiều người dân đã dần thay đổi nhận thức, trở thành những nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số với các hoạt động đa dạng như thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt, sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thanh toán phí trực tuyến trong giải quyết thủ tục hành chính,…

Tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết của Phường 3 trong năm 2024 đã tiếp nhận 365 hồ sơ, các hồ sơ được tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả đúng quy định. Tỷ lệ số hóa hồ sơ trong giải quyết TTHC 62,6%; Tỷ lệ thanh toán trực tuyến 68,67%; Tỷ lệ hồ sơ trực tuyến trên tổng số hồ sơ tiếp nhận, giải quyết 62,6%. Mức độ hài lòng trong tiếp nhận, giải quyết TTHC 100%; Tỷ lệ xử lý phán ánh kiến nghị đúng hạn 100%; Tỷ lệ chứng thực điện tử 100%

Bên cạnh đó góp phần thực hiện tốt chương trình cải cách hành chính trên địa bàn, UBND phường đã triển khai thực hiện một số nội dung trong Kế hoạch của UBND thị xã Kiến Tường về thực hiện mô hình “Chính quyền thân thiện”; mô hình “Công sở thân thiện vì Nhân dân phục vụ” như khi người dân đến thực hiện thủ tục đăng ký kết hôn hoặc khai sinh. Công chức Tư pháp - Hộ tịch thực hiện thủ tục đúng quy định và trả kết quả kèm theo thư chúc mừng đăng ký kết hôn hoặc khai sinh tương ứng. Việc làm này rất ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm của chính quyền đối với người dân mang lại hiệu quả thiết thực, hướng đến cải cách hành chính phục vụ Nhân dân, nâng cao sự hài lòng của người dân đối với chính quyền địa phương.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, UBND Phường còn một số hạn chế như tỉ lệ thanh toán trưc tuyến và tỷ lệ nộp hồ sơ trực tuyến chưa cao. Trong thời gian tới cần tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử sử dụng, đồng thời tuyên truyền về hiệu quả và lợi ích khi sử dụng tài khoản định danh điện tử Quốc gia VNeID như: thực hiện cấp phiếu lý lịch tư pháp, khám chữa bệnh, chi trả chế độ an sinh xã hội,..giúp người dân hiểu và tham gia khi thực hiện và để nâng cao chỉ số cải cách hành chính.

Mỹ Lưu

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh