image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Kiến Tường tổ chức tập huấn Luật Bảo vệ môi trường năm 2020
Tham gia hội nghị tập huấn, các đại biểu được nghe báo cáo viên Trung tâm Chính trị và Phòng Tài nguyên và Môi trường thị xã triển khai nội dung Đường lối, chủ trương của đảng và chính sách

Ngày 05/7/2022, Phòng Tài nguyên và Môi trường thị xã Kiến Tường kết hợp với Trung tâm Chính trị thị xã tổ chức hội nghị tập huấn Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 cho trên 60 đại biểu là cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan, ban ngành, đoàn thể và xã – phường dự.

Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 có hiệu lực từ ngày 01/01/2022, với nhiều điểm mới rất quan trọng về chính sách, pháp luật bảo vệ môi trường, bảo đảm sự phát triển bền vững, chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng cường quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế xã hội trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước.

20220705_075107 triển khai pháp luật.jpg

Tham gia hội nghị tập huấn, các đại biểu được nghe báo cáo viên Trung tâm Chính trị và Phòng Tài nguyên và Môi trường thị xã triển khai nội dung Đường lối, chủ trương của đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước về bảo vệ môi trường. Và một số qui định cụ thể về Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2022.

Luật mới thông qua được thiết kế khung chính sách hướng tới việc hình thành đạo luật bảo vệ môi trường có tính tổng thể, toàn diện, hài hòa với hệ thống pháp luật về kinh tế, xã hội. Luật cũng đã quy định cắt giảm hơn 40% thủ tục hành chính, giảm thời gian thực hiện các thủ tục hành chính, góp phần giảm chi phí của doanh nghiệp. Qua đó, giúp đại biểu tham gia tập huấn nhận thức một cách đầy đủ, đúng quy định  về  Luật Bảo vệ môi trường trước khi áp dụng và triển khai vào thực tế tại đơn vị, cũng như cụ thể hóa các quy định về ứng phó biến đổi khí hậu./.

Hoàng Trần


image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh