image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Đẩy mạnh tăng cường công tác phòng, chống bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn thị xã
Đẩy mạnh tăng cường công tác phòng, chống bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn thị xã

Thực hiện Công văn số 5636/UBND-VHXH ngày 23/6/2022 của UBND tỉnh Long An về việc đẩy mạnh tăng cường công tác phòng, chống bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn tỉnh. UBND thị xã Kiến Tường đề nghị các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện các nội dung sau:

1. Trung tâm Y tế, UBND các xã, phường và các cơ quan chức năng tăng cường theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn, đề ra giải pháp khắc phục kịp thời các khó khăn, tồn tại và triển khai các biện pháp chủ động phòng, chống bệnh sốt xuất huyết, xử lý triệt để các ổ dịch không để dịch bùng phát trên địa bàn.

2. Tập trung đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền bằng các hình thức phù hợp, hiệu quả để người dân hiểu được nguy cơ, sự nguy hiểm của bệnh sốt xuất huyết và hưởng ứng tích cực các biện pháp phòng bệnh cho cá nhân và cộng đồng, chủ động tham gia thu dọn vật dụng phế thải chứa nước, nơi lăng quăng, bọ gậy, muỗi phát triển và thả cá vào bể, các dụng cụ chứa nước sinh hoạt. Tiếp tục triển khai các hoạt động truyền thông phòng, chống sốt xuất huyết hưởng ứng ngày ASEAN phòng chống sốt xuất huyết lần thứ 12 cao điểm ngay trong tháng 6 - tháng 7 năm 2022.

3. Bệnh viện ĐKKV Đồng Tháp Mười

 - Tổ chức tốt việc thu dung, điều trị bệnh nhân. Tổ chức tập huấn cho cán bộ y tế về giám sát, điều trị sốt xuất huyết theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

- Đảm bảo có dung dịch cao phân tử dùng trong điều trị theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Tăng cường việc theo dõi người bệnh sốt xuất huyết đang nằm điều trị nội trú để phát hiện, điều trị kịp thời hoặc chuyển tuyến các ca bệnh sốt xuất huyết diễn biến nặng; phân công bác sĩ, nhân viên y tế đảm trực 24/24, nhất là trong những ngày nghỉ lễ Tết, ngày nghỉ cuối tuần.

- Cập nhật thông tin ca bệnh sốt xuất huyết trên phần mềm báo cáo bệnh truyền nhiễm kịp thời.

- Củng cố và duy trì hoạt động của "nhóm điều trị bệnh sốt xuất huyết" và "đường dây điện thoại nóng phòng, chống dịch sốt xuất huyết" để thường xuyên tư vấn, trao đổi thông tin về chuyên môn, yêu cầu hỗ trợ khi cần thiết.

4. Trung tâm Y tế

- Tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh nhằm phát hiện sớm các trường hợp mắc mới, tập trung vào những nơi có ổ dịch cũ, có nguy cơ bùng phát dịch. Tổ chức tập huấn cho cán bộ y tế về giám sát sốt xuất huyết theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

- Hướng dẫn các cơ sở y tế (kể cả các cơ sở y tế tư nhân) tuyệt đối tuân thủ hướng dẫn chẩn đoán, điều trị, theo dõi chuyển tuyến kịp thời, an toàn.

- Hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp phòng bệnh, loại trừ ổ lăng quăng, bọ gậy một cách hiệu quả nhất.

5. Văn phòng HĐND và UBND, Phòng Tài chính - Kế hoạch:

Bố trí kinh phí kịp thời cho các hoạt động phòng, chống dịch, không để dịch sốt xuất huyết bùng phát, lan rộng, kéo dài trên địa bàn thị xã.

6. UBND các xã, phường

Huy động các ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội phối hợp với ngành y tế triển khai chiến dịch diệt lăng quăng, bọ gậy, đảm bảo tất cả các khu vực, các hộ gia đình tại vùng có dịch và có nguy cơ phải được kiểm tra, giám sát; xử lý các bể, dụng cụ chứa nước, các vật dụng, đồ phế thải, nơi sinh sản của muỗi để tiến hành các hình thức tiêu diệt lăng quăng, bọ gậy theo hướng dẫn của ngành y tế; đặc biệt là tại khu vực nhà trọ công nhân, khu vực đông dân cư.

7. Các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể thị xã

- Theo chức năng, nhiệm vụ được giao chủ động, tích cực phối hợp với ngành y tế tham gia triển khai thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn thị xã.

- Tuyên truyền cho cán bộ, công chức, viên chức và người dân tự diệt muỗi và lăng quăng tại nhà, đảm bảo các vật chứa nước không có lăng quăng. Tích cực phối hợp với ngành y tế, đội xử lý ổ dịch trong các hoạt động diệt lăng quăng, phun hóa chất diệt muỗi.


image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh