image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Hội nghị trực tuyến sơ kết 04 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và khen thưởng điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2018 – 2020
Bên cạnh những kết quả đạt được, việc triển khai, thực hiện Chỉ thị 05 –CT/TW vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như: còn một số cơ quan, đơn vị, tổ chức đảng cụ thể hóa kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW hàng năm còn chung chung

Sáng ngày 21/5/2020, Tỉnh ủy Long An tổ chức hội nghị trực tuyến sơ kết 04 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị và khen thưởng điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2018 – 2020. Đồng chí Phạm Văn Rạnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự và chủ trì hội nghị. Hội nghị kết nối trực tuyến với 15 điểm cầu các huyện, Thị ủy, Thành ủy.

Dự hội nghị tại điểm cầu thị xã Kiến Tường có đồng chí Nguyễn Minh Lâm – UVBTV Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy, đồng chí Nguyễn Văn Vũ – Chủ tịch UBND thị xã cùng các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã, lãnh đạo và chuyên viên Ban Tuyên giáo Thị ủy.

Trong 4 năm qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW trên địa bàn tỉnh một cách đồng bộ, hiệu quả. Các cấp ủy, tổ chức đảng đã xây dựng chương trình hành động, kế hoạch cụ thể về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo chuyên đề từng năm gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng sát với tình hình thực tế, tạo chuyển biến tích cực trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị; nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, thực hiện tốt quy định về việc định kỳ gặp gỡ, trao đổi, đối thoại với tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân, kịp thời nắm bắt, tháo gỡ, giải quyết những khó khăn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân. Các cấp ủy đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc nâng cao vai trò gương mẫu, tác phong của người đứng đầu, ý thức trách nhiệm trong công việc, trước tập thể và nhân dân của cán bộ, đảng viên; tập trung lãnh đạo, giải quyết kịp thời, hiệu quả những vấn đề nổi cộm, bức xúc trên lĩnh vực kinh tế - xã hội ở địa phương, đơn vị. Nhiều địa phương, đơn vị đã thể hiện tinh thần chủ động, sáng tạo và quyết tâm thực hiện Chỉ thị với những mô hình hay, cách làm mới, góp phần quan trọng vào kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh của tỉnh nhà.

Việc viết bản cam kết được các địa phương, đơn vị thực hiện nghiêm túc, đúng quy định; công tác thông tin tuyên truyền được thực hiện một cách bài bản, đồng bộ và có hiệu quả, với nhiều hình thức đa dạng, phong phú; gắn tuyên truyền tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác với giới thiệu, biểu dương các gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt...

Sơ kết chỉ thị 05 học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách HCM.jpg

Đồng chí Nguyễn Minh Lâm - UVBTV Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Kiến Tường và đồng chí Nguyễn Văn Vũ - PBT, 

Chủ tịch UBND thị xã Kiến Tường trao bằng khen cho các cá nhân tiêu biểu

Có thể nói rằng, việc thực hiện Chỉ thị 05 CT/TW của Bộ Chính trị đã nâng cao nhận thức của cấp ủy, tổ chức đảng, của cán bộ, đảng viên và nhân dân về những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua đó, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, tích cực trong hành động học và làm theo bác của mỗi cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân; nâng cao năng lực và bản lĩnh chính trị của mỗi cán bộ, đảng viên, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế -  xã hội, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, việc triển khai, thực hiện Chỉ thị 05 –CT/TW vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như: còn một số cơ quan, đơn vị, tổ chức đảng cụ thể hóa kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW hàng năm còn chung chung, chưa sát tình hình thực tế của địa phương, đơn vị; công tác thỉnh thị báo cáo có lúc chưa kịp thời; một cố cấp ủy chưa thường xuyên theo dõi, đôn đốc, đánh giá kết quả thực hiện nội dung bản cam kết; vẫn còn một số cán bộ, đảng viên thiếu tu dưỡng rèn luyện, vi phạm về đạo đức, lối sống, nguyên tắc sinh hoạt đảng, thiếu tinh thần, trách nhiệm, bị xử lý kỷ luật; việc giáo dục đạo đức, lối sống trong học tập và làm theo Bác cho thế hệ trẻ, học sinh, sinh viên trong các trường học có mặt còn hạn chế.

Tại hội nghị, lãnh đạo một số địa phương, đơn vị và các cá nhân điển hình tiên tiến đã trình bày những tham luận về thực tiễn việc thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác trong thời gian qua. Từ đó đánh giá, làm rõ những kết quả đạt được, đồng thời đặt ra phương hướng, nhiệm vụ để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05-CT/TW trong thời gian tới.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Văn Rạnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh biểu dương các cấp ủy, tổ chức cơ sở Đảng, cán bộ đảng viên và nhân dân trong toàn tỉnh đã triển khai, thực hiện nghiêm túc, tích cực Chỉ thị 05 trong thời gian qua đồng thời nhấn mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, lâu dài, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong toàn Đảng, toàn dân. Đồng chí đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, các cấp, các ngành, toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị; tiếp tục duy trì và nhân rộng các mô hình hay, cách làm mới trong học và làm theo Bác.

Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 19 tập thể và 53 cá nhân điển hình tiên tiến trong đó thị xã Kiến Tường vinh dự có 01 tập thể và 03 cá nhân được khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2018-2020.

Hồng Thanh


image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh