image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Kiến Tường: Trưởng khu phố nhiệt huyết trong công việc, hết lòng vì dân
Với vai trò là Trưởng khu phố, ông luôn thực hiện công bằng, minh bạch trong điều tra, bình xét hộ nghèo, hộ cận nghèo, bình xét gia đình văn hóa, giúp đỡ hộ nghèo tiếp cận vay vốn ngân hàng với lãi suất ưu đãi

Trong suốt hơn 30 năm làm công tác tại khu phố, ông Nguyễn Hồng Châu (sinh năm 1952), luôn tận tâm, nhiệt huyết trong công việc, hết lòng vì nhân dân. Ông đã trở thành tấm gương gần dân, trọng dân, hiểu dân, nhờ vậy mà nhiệm vụ của khu phố đều được sự ủng hộ nhất trí cao của bà con nơi đây.

Nhắc đến ông, mọi người hay gọi bằng cái tên thân mật là bác Ba Châu; Với những đóng góp tiêu biểu của một cán bộ "miệng nói tay làm", nhiều năm liền, ông được nhân dân tín nhiệm bầu làm Trưởng khu phố 1, phường 1 thị xã Kiến Tường. Với vai trò, trách nhiệm của mình, ông đã sát cánh cùng Ban Công tác Mặt trận khu phố đưa đời sống mọi mặt của người dân phát triển.

Để trở thành một trưởng khu phố được người dân tin tưởng, ông và gia đình luôn gương mẫu trong mọi phong trào ở địa phương, bản thân ông vừa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, vừa gương mẫu chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà Nước. Ông kết hợp với Chi bộ, Ban Công tác Mặt trận khu phố, các ban, ngành, đoàn thể phường tập trung tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cũng như các chỉ thị, nghị quyết của Đảng ủy, các kế hoạch của Ủy ban nhân dân phường hàng năm, vận động nhân dân thực hiện các tiêu chí trong việc xây dựng đô thị văn minh...

Với vai trò là Trưởng khu phố, ông luôn thực hiện công bằng, minh bạch trong điều tra, bình xét hộ nghèo, hộ cận nghèo, bình xét gia đình văn hóa, giúp đỡ hộ nghèo tiếp cận vay vốn ngân hàng với lãi suất ưu đãi... Hiện nay, khu phố 1 còn 13 hộ nghèo, ông tích cực vận động nhân dân trong và ngoài địa phương hỗ trợ quà cho hộ nghèo, hộ khó khăn nhân các dịp lễ, Tết. Trên lĩnh vực văn hóa, xã hội, ông kết hợp Ban Công tác Mặt trận vận động nhân dân thực hiện tốt cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa", hàng năm tổ chức phát động, đăng ký xây dựng gia đình văn hóa, cuối năm đưa ra bình xét với tỷ lệ hộ gia đình đạt tiêu chuẩn trên 97%, nhân dân khu phố tham gia đóng góp các loại quỹ hàng năm luôn đạt và vượt chỉ tiêu cấp trên giao.

bác Châu trưởng khu phố.jpg

Ông Nguyễn Hồng Châu Trưởng khu phố 1, Phường 1 thị xã Kiến Tường.

Trong thực hiện công tác an sinh xã hội, ông phối hợp chặt chẽ với Chi bộ, Ban Công tác Mặt trận, đồng thời sâu sát từng hoàn cảnh gia đình để có những đề xuất giúp đỡ kịp thời. Chỉ tính trong hai năm (2018 – 2019), ông đã vận động được 220 phần quà, trị giá 66 triệu đồng giúp cho gia đình chính sách, hộ nghèo tại địa phương; giúp cho 6 học sinh nghèo không có điều kiện đến trường với tổng số tiền 6 triệu đồng; hỗ trợ 200.000 đồng/tháng cho một học sinh "tiếp bước đến trường" theo kế hoạch thực hiện mô hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh do Đảng ủy phường 1 phát động; hỗ trợ chôn cất 3 trường hợp khó khăn với số tiền 7,5 triệu đồng.

Để góp phần giữ vững danh hiệu "Phường đạt chuẩn văn minh đô thị" cho phường 1, ông rất tâm huyết với việc vận động nhân dân thực hiện chủ trương "Nhà nước và nhân dân cùng làm",  cùng với chi bộ, Ban công tác Mặt trận, ông vận động người dân giao trả, tháo dỡ mái che, hàng rào đạt 100%; 95% hộ dân buôn bán đúng nơi quy định, không lấn chiếm lòng, lề đường; vận động di dời một miếu thờ do người dân tự làm trên lề đường Nguyễn Du đưa vào chùa để thờ tự; vận động nhân dân đóng góp bê tông hóa 3 con đường, tổng trị giá 1,9 tỉ đồng tạo điều kiện thuận lợi để nhân dân đi lại cũng như vận chuyển hàng hóa. Ngoài ra, ông còn thường xuyên phối hợp với các đoàn thể ra quân vệ sinh môi trường các tuyến đường đi qua địa bàn, hướng dẫn và vận động nhân dân thu gom, phân loại rác tại hộ gia đình, trồng hoa kiểng để tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp...

Bằng uy tín của mình, chỉ trong 2 năm qua, ông đã trực tiếp vận động 3 hộ dân chưa đồng thuận việc đền bù, giải tỏa thống nhất nhận tiền đền bù, giao mặt bằng; vận động thi hành án (án dưới 10 triệu đồng) được 19/20 vụ; vận động 2 vụ thi hành án, không để xảy ra tình huống cưỡng chế, kê biên với số tiền hơn 10 tỉ đồng; hòa giải thành 9/10 vụ việc tại địa phương.

Với những kết quả đã đạt được, từ năm 2003 đến nay, khu phố 1 luôn được cấp trên công nhận là khu phố văn hóa tiêu biểu của phường; bản thân ông cũng nhiều lần được biểu dương, khen thưởng vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ.

Qua nhiều năm công tác và gắn bó với nhân dân, hình ảnh bác Ba Châu đã trở thành tấm gương sáng về người cán bộ tận tụy. Ông luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình khi thật sự "nói cho dân nghe, làm cho dân thấy, dân tin". Đây thật sự là điển hình trong học tập và làm theo lời Bác.

Hồng Thanh


image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh