image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Phường 2, thị xã Kiến Tường với một số kết quả tích cực sau 03 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị
Công tác tuyên truyền, giáo dục về việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được cấp ủy tổ chức triển khai sâu rộng đến toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân bằng nhiều hình thức phong phú

Nhằm đánh giá kết quả thực hiện Chỉ thị 05-CT/W, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh". Vừa qua Đảng ủy Phường 2 tổ chức Hội nghị sơ kết 03 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/W của Bộ Chính trị, giai đoạn 2016-2019. Đồng chí Nguyễn Thị Ràng – Bí thư Đảng ủy Phường 2 đến dự và chủ trì hội nghị.

Qua 03 năm Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh" gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Cấp ủy, tổ chức đảng đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện một cách nghiêm túc, chặt chẽ gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương. Góp phần xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, củng cố và nâng cao sức chiến đấu của cả hệ thống chính trị cũng như tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên.

Công tác tổ chức học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW được tổ chức nghiêm túc, tỷ lệ cán bộ, đảng viên tham gia học tập đạt 100% kế hoạch. Sau các đợt học học tập, quán triệt Đảng ủy xây dựng kế thực hiện gắn với chuyên đề hàng năm, đồng thời chỉ đạo các chi bộ, chính quyền, mặt trận các đoàn thể cụ thể hóa các nội dung thực hiện phù hợp với tình hình thực tế từng đơn vị. Từng cán bộ, đảng viên, công chức thực hiện nghiêm túc việc xây dựng bản cam kết, tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu gắn với chức trách nhiệm vụ và chuyên đề học tập hàng năm. Đặc biệt là trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt được nâng lên rõ rệt. Đây cũng là một trong những cơ sở để đánh giá, xếp loại chất lượng đảng viên cuối năm.

Công tác tuyên truyền, giáo dục về việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được cấp ủy tổ chức triển khai sâu rộng đến toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân bằng nhiều hình thức phong phú thông qua các tờ tin, khẩu hiệu tuyên truyền, Hội thi kể chuyện, kể chuyện về Bác gắn với sinh hoạt tư tưởng trong buổi chào cờ đầu tuần, sinh hoạt chuyên đề, các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao…Từ đó tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân, đặc biệt là cán bộ lãnh đạo chủ chốt chấn chỉnh lề lối làm viêc, nêu cao tinh thần trách nhiệm nói đi đôi với làm, thực hiện chức trách, nhiệm vụ được phân công đạt hiệu quả cao hơn, phát huy dân chủ hết lòng phục vụ nhân dân. Góp phần đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ. Xây dựng hình ảnh người cán bộ, đảng viên gần dân, sát dân, lắng nghe nhân dân.

Công tác tuyên truyền, giáo dục tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho thế hệ trẻ cũng đặc biệt được chú trọng thông qua việc tổ chức lớp học tập 6 bài lý luận chính trị cho đoàn viên thanh niên và các buổi nói chuyện truyền thống nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, góp phần giữ gìn và phát huy các giá trị truyền thống cho thế hệ trẻ, thu hút trên 10.000 lượt đoàn viên thanh niên và học sinh tham dự.

Xác định việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm nhằm xây dựng củng cố tổ chức cơ sở đảng. Đảng ủy chỉ đạo đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và các quy định nêu gương của cán bộ, đảng viên vào nội dung sinh hoạt thường xuyên của chi bộ. Qua đó chất lượng đảng viên cũng như chất lượng sinh hoạt chi bộ được nâng lên. Hầu hết các chi bộ thực hiện đúng nguyên tắc tổ chức và sinh hoạt đảng, góp phần thiết thực trong việc xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh; củng cố lòng tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng.

Công tác kiểm tra sơ tổng kết được thực hiện đúng quy định theo chương trình kiểm tra, giám sát hàng năm để kịp thời chỉ đạo khắc phục những hạn chế, khó khăn trong quá trình thực hiện. Qua đó, tiến hành biểu dương khen thưởng 65 tập thể và   151 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Nguyễn Thị Ràng Bí thư Đảng ủy Phường 2 tặng giấy khen cho tập thể cá nhân có thành tích tiêu biểu.jpg

(Đồng chí Nguyễn Thị Ràng - Bí thư Đảng ủy Phường 2 tặng giấy khen cho tập thể cá nhân có thành tích tiêu biểu)

Thông qua việc thực hiện học tập và làm theo Bác, đã xuất hiện các mô hình hay cách làm hiệu, các điển hình tiên tiến được xây dựng và nhân rộng, tạo được sự lan tỏa mạnh mẽ trong toàn xã hội. Trong đó có một số mô hình mang lại hiệu quả thiết thực như: Mô hình"Tăng cường xuống các khu dân cư, tiếp xúc, lắng nghe, đối thoại,nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân và dư luận xã hội, kịp thời giải quyết những bức xúc chính đáng của nhân dân"; Mô hình"Xây dựng nhà tình thương đồng đội"; Mô hình "Phối hợp với các cơ sở thờ tự vận động tín đồ thực hiện tốt công tác nhân đạo từ thiện"; Mô hình "Vận động nhận dân hiến đất"; Mô hình "Góp xi măng xóa nhà tạm". Qua đó tiếp thu được 326 lượt ý kiến đóng góp của nhân dân; xóa được 7 căn nhà tạm và hỗ trợ hội viên phụ nữ khó khăn xây mới 7 căn nhà với tổng trị giá 161 triệu đồng; xây mới và sửa chữa 8 căn nhà đại đoàn kết cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn tổng trị giá trên 300 triệu đồng. Tiếp nhận từ các cấp các ngành, Mặt trận các đoàn thể và các mạnh thường quân gần xa, hơn 4.872 suất quà với tổng kinh phí hơn 1 tỷ 300 triệu đồng. Vận động nhân dân đóng góp trên 400 triệu đồng tiền mặt và hơn 38.000 m2 đất. Đến nay, trên địa bàn phường không để xảy ra trường hợp khiếu nại đông người và vượt cấp.

 Với những kết quả đạt được, năm 2018 Đảng bộ Phường Đảng bộ Phường 2 đạt danh hiệu Đảng bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tỷ lệ đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ đạt 100%. Đảng bộ được cấp trên đánh giá là tập thể có thành tích tiêu biểu thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị giai đoạn 19/5/2018-19/5/2019.

Trong thời gian tới, Đảng bộ sẽ tiếp tục dưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và các quy định nêu gương của cán bộ, đảng viên trở thành nội dung sinh hoạt thường xuyên, quan trọng của chi bộ. Đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, xây dựng các mô hình hiệu cách làm hay; tích cực phát hiện những tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác. Góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ đề ra./.

Thúy An

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh