image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Kiến Tường: Cô giáo Đinh Thị Mộng Ngân- Nghị lực vượt khó “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”
Không đầu hàng trước những khó khăn của số phận, bằng nghị lực vượt khó của một nhà giáo yêu nghề cô Đinh Thị Mộng Ngân giáo viên Trường THCS Lê Quý Đôn xã Bình Hiệp, thị xã Kiến Tường

Không đầu hàng trước những khó khăn của số phận, bằng nghị lực vượt khó của một nhà giáo yêu nghề cô Đinh Thị Mộng Ngân giáo viên Trường THCS Lê Quý Đôn xã Bình Hiệp, thị xã Kiến Tường vẫn ngày ngày cống hiến sự nhiệt huyết của mình để ươm mầm cho thế hệ tương lai của đất nước.

Năm 2002, sau khi tốt nghiệp trường Cao Đẳng Sư phạm Long An Cô Ngân được phân công về giảng dạy tại ngôi trường này và như duyên nghiệp cả tuổi thanh xuân của mình, cô đã gắn bó với các em học trò vùng biên giới cuộc sống còn nhiều khó khăn, thiếu thốn. Được đứng trên bục giảng, truyền đạt kiến thức cho học trò là niềm vui, động lực để cô không ngừng nỗ lực, phấn đấu. Vốn là người ham học hỏi, lại cần cù, chịu khó, cô giáo trẻ đã gặt hái không ít thành tích, 07 năm liền là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Cũng trong thời gian này, cô đã gặp mối nhân duyên của đời mình và cuộc sống êm ấm của vợ chồng nhà giáo trẻ cứ thế trôi đi một cách bình dị.

Co Dinh Thi Mong Ngan ben buc giang.jpg

(Cô Đinh Thị Mộng Ngân bên bục giảng)

Thế nhưng hạnh phúc ấy đã không mỉm cười lâu với Cô, 06 năm trước khi đang mang thai đứa con thứ 2, chồng Cô chẳng may bị tại nạn giao thông, chấn thương sọ não và cũng ngần ấy năm Cô đã một mình xoay sở, lo toan từ việc thuốc thang chữa bệnh cho Chồng đến việc nuôi, dạy các con khôn lớn. Những vất vả của cuộc sống đời thường tưởng chừng sẽ đánh gục người phụ nữ có số phận bất hạnh, nhưng không, chính điều đó lại là động lực thôi thúc Cô cố gắng nhiều hơn nữa. Rơm rớm nước mắt khi có người hỏi về hoàn cảnh gia đình, nhưng đôi mắt ấy vẫn ánh lên niềm tin khi nhắc về chồng, về hai  con và những học sinh thân yêu. Cuộc sống tạo ra những khó khăn để thử thách nghị lực của con người nhưng với ý chí, lòng quyết tâm cùng sự động viên, giúp đỡ của bạn bè, đồng nghiệp, cô Đinh Thị Mộng Ngân- giáo viên dạy giỏi cấp thị xã không chỉ làm tròn nhiệm vụ của người vợ, người mẹ, mà Cô còn dành trọn niềm đam mê, tâm huyết cho sự nghiệp trồng người với mong muốn mang tri thức của mình để truyền đạt cho học sinh thân yêu. Em Phan Thị Ngọc Hân- học sinh lớp 9A1 chia sẻ rằng em rất yêu quý cô Ngân, cô Ngân là một người vui tính, dễ gần, rất tận tâm với nghề; cô rất yêu thương em cũng như các bạn trong lớp. Những tiết học của cô rất vui, em rất thích học tiết học của cô.

Là người gần gũi, giúp đỡ và chứng kiến hết những biến cố đã xảy đến với người đồng nghiệp, người đồng hương cô Huỳnh Thị Hoa Trang xúc động cho biết, cô rất khâm phục cô Ngân, mặc dù gia đình gặp khó khăn như vậy, con còn nhỏ, cô phải cán đáng công việc gia đình và nhà trường. Nghị lực của cô rất lớn.

Chia tay chúng tôi, cô giáo Đinh Thị Mộng Ngân tâm sự, biết là cuộc sống phía trước còn rất nhiều vất vả, khó khăn nhưng điều Cô mong ước nhất là thấy chồng dần dần hồi phục, hai con luôn khỏe mạnh, chăm ngoan, còn bản mình có thêm sức khỏe để không gục ngã. Xin chúc Cô thật nhiều sức khỏe, luôn đồng hành cùng tập thể sư phạm Trường THCS Lê Quý Đôn xã Bình Hiệp, thị xã Kiến Tường tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp trồng người và tiếp tục đạt nhiều thành tích hơn nữa đóng góp cho sự nghiệp giáo dục của Thị xã Kiến Tường./.

Hoài Phương-Nguyên Khánh

(Đài TT Thị xã Kiến Tường)

 

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh