image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Nguyễn Văn Nghĩa - Nhà giáo ưu tú trẻ
Hơn 20 năm gắn bó với sự nghiệp trồng người và cũng là nhà giáo ưu tú trẻ nhất của thị xã từ trước đến nay

"Đồng cam cộng khổ" với sự nghiệp giáo dục địa phương từ những ngày đầu gian khó, thầy giáo Nguyễn Văn Nghĩa, Hiệu trưởng Trường tiểu học Nguyễn Thái Bình, thị xã Kiến Tường đã có hơn 20 năm gắn bó với sự nghiệp trồng người và cũng là nhà giáo ưu tú trẻ nhất của thị xã từ trước đến nay.

Qua những ký ức và tâm sự với thầy về chuyện đời, chuyện nghề chúng tôi như được sống lại thời kỳ gian khó nhất của ngành giáo dục Kiến Tường hơn 20 năm trước. Sinh ra tại thành phố Tân An, tỉnh Long An, năm 1995, thầy Nghĩa về công tác tại xã biên giới Thạnh Trị khi vừa tròn 20 tuổi. Khó khăn, cách trở, đồng lương eo hẹp, nhiều lúc định bỏ nghề, nhưng với tâm huyết được cống hiến hết mình cho sự nghiệp trồng người, thầy lại tận tâm, hết lòng gắn bó với những học trò nơi còn nhiều khó khăn.

Thay Nguyen Van Nghia - Hieu truong truong tieu hoc Nguyen Thai Binh.jpg 

(Thầy Nguyễn Văn Nghĩa - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Thái Bình, Phường 3, thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An)

Thầy Nghĩa cho biết khi được nhận quyết định về công tác tại huyện Mộc Hóa cũ, nay là thị xã Kiến Tường vào thời điểm đó địa phương còn rất nghèo. Đường sá, giao thông đi lại còn khó khăn, cơ sở vật chất ọp ẹp. Cảm giác lúc đó thật sự rất muốn bỏ nghề. Nhưng qua thời gian, tình yêu nghề trong thầy trỗi dậy, tình cảm của các em học sinh đã giúp thầy bám trụ 23 năm trong nghề

Sau nhiều phấn đấu, nỗ lực, năm 2016, thầy Nguyễn Văn Nghĩa được phân công về Trường tiểu học Nguyễn Thái Bình với cương vị Hiệu trưởng. Đây vốn là một ngôi trường mới được thành lập, bước đầu đi vào hoạt động gặp không ít khó khăn, nhất là việc tạo sự đồng thuận giữa cán bộ quản lý với giáo viên, giữa các đồng nghiệp với nhau là điều không đơn giản. Bản thân thầy Nghĩa xác định, mình là người đứng đầu nên phải gương mẫu, phải là trung tâm đoàn kết nội bộ, nếu như người đứng đầu không trách nhiệm, không tận tâm, không hy sinh và chịu đựng gian khổ, quyết tâm vượt khó thì sẽ không thực hiện tốt trọng trách của mình. Chính vì vậy, thầy luôn đi đầu và làm gương trong mọi phong trào hoạt động, cùng với lối sống giản dị gần gủi với mọi người, dần dần thầy đã tạo được niềm tin và sự đoàn kết thống nhất trong đội ngũ cán bộ giáo viên của trường.

Cô Hồ Thị Muội – giáo viên trường tiểu học Nguyễn Thái Bình cho biết, cô công tác với thầy Nghĩa rất nhiều năm, thầy đối xử với mọi người rất ân cần, chu đáo, xem nhau như anh em chân tình ruột thịt và chia sẻ với nhau rất nhiều trong công tác, trong cuộc sống.

Cô Phan Thị Hoàn Mơ – giáo viên trường tiểu học Nguyễn Thái Bìnhcho biết ấn tượng về thầy Nghĩa là năng lực chuyên môn cũng như nhiều mảng khác thầy đều cập nhật và chia sẻ với đồng nghiệp. Thầy Nghĩa cũng là một người vui vẻ, tạo cảm giác thoải mái cho mọi người.

Trong suốt quá trình phấn đấu của mình, thầy Nguyễn Văn Nghĩa luôn không ngừng nỗ lực học tập, đặc biệt là học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nhằm tu dưỡng rèn luyện bản thân cả về tư tưởng chính trị và phẩm chất đạo đức, từ đó nâng cao trách nhiệm đối với công tác quản lý chăm lo phát triển sự nghiệp giáo dục "vì lợi ích 10 năm – trồng cây, vì lợi ích 100 năm - trồng người".

Thầy Nguyễn Văn Nghĩa – Hiệu trưởng Trường tiểu học Nguyễn Thái Bình, thị xã Kiến Tường cho biết hiện tại trường được UBND tỉnh công nhận trường chuẩn QG mức độ 2, trong thời gian tới trường sẽ cố gắng phấn đấu hơn nữa để giữ vững danh hiệu này, cũng như nâng cao chất lượng giáo dục, đạt nhiều thành tích cao hơn, giáo dục các em học sinh trở thành con người toàn diện hơn

23 năm gắn bó với sự nghiệp giáo dục, vinh dự được phong tặng nhà giáo ưu tú, Huân chương lao động hạng ba cùng nhiều danh hiệu cao quý khác, đây là sự ghi nhận, tôn vinh của xã hội để tiếp thêm động lực, giúp thầy Nguyễn Văn Nghĩa tiếp tục nhân lên nhiều công dân ưu tú trong tương lai.

Hồng Liên – Nguyên Khánh

(Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Truyền thanh)

 

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh