image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Tấm gương phụ nữ học tập và làm theo gương Bác
Hưởng ứng Cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và Phong trào thi đua "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc".

     Hưởng ứng Cuộc vận động "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" và Phong trào thi đua "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc". Những năm qua, địa bàn xã đã xuất hiện nhiều tấm gương phụ nữ điển hình trong công tác hội. Chị Nguyễn Thị Hoa, hội viên phụ nữ  ấp Cái Đôi Đông, xã Bình Tân, thị Xã Kiến Tường là một trong những tấm gương tiêu biểu góp phần xây dựng hình ảnh người phụ nữ Việt Nam "Tự tin – tự trọng – trung hậu – đảm đang".

     Trong gia đình, chị Hoa luôn được biết đến là người vợ, người cô đảm đang, ngoài xã hội, chị được được mọi người yêu mến vì luôn nhiệt tình tham gia công tác từ thiện xã hội, tích cực tham gia các phong trào của địa phương và Hội LHPN phát động. Chị luôn gương mẫu, nhiệt tình, đi đầu tham gia các phong trào của địa phương, cương vị nào chị đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, gia đình chị luôn là gia đình văn hóa tiêu biểu, sống đoàn kết với bà con lối xóm, tích cực xây dựng gia đình hạnh phúc, nuôi dạy các con ngoan, góp phần tích cực cho phong trào xây dựng nếp sống văn hoá tại địa phương trong nhiều năm qua. Trong cuộc sống hàng ngày chị vẫn luôn thực hành tiết kiệm, chi tiêu hợp lý, từ đó cố gắng tích lũy để nuôi 2 cháu ăn học nên người, gia đình chị cũng xây được căn nhà khang trang với đầy đủ tiện nghi.

      Nguyễn Thị Hoa - ấp cái đôi tây xã Bình Tân.jpg

     (Chị Nguyễn Thị Hoa - Hội viên phụ nữ  ấp Cái Đôi Đông, xã Bình Tân, Thị Xã Kiến Tường)

      Ngoài phát triển kinh tế gia đình bản thân chị còn tích cực tham gia các phong trào tại địa phương, do Mặt trận tổ quốc và Hội liên hiệp phụ nữ xã phát động. Hưởng ứng thực hiện chương trình xây dựng Nông thôn mới với phương châm "Nhà nước và nhân dân cùng làm", Nhà nước đầu tư vốn nhân dân hiến đất làm lộ liên xã, bản thân chị Hoa rất phấn khởi và đồng tình nên đã tự nguyện hiến 1.000m2 đất trị giá trên 50 triệu đồng, đóng góp nhiều ngày công lao động xây dựng các công trình thủy lợi. Bởi lẽ, chị nhận thức rằng "trong lợi ích của tập thể có lợi ích của gia đình". Từ nhận thức đó chị đã tích cực phối hợp vận động những hộ khác, tích cực vận động hội viên phụ nữ trong ấp, đồng thời động viên bà con xung quanh thấy được lợi ích chung nên đã có nhiều hộ dân cùng với gia đình chị tự nguyện hiến đất tạo điều kiện cho các công trình công cộng thi công thuận lợi hơn, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

      Chị Nguyễn Thị Hoa chia sẻ "Gia đình tôi cũng không có nhiều đất canh tác. Tuy nhiên, khi nhà nước vận động người dân hiến đất làm đường, đắp kênh, tạo điều kiện thuận lợi để bà con canh tác và tưới tiêu đồng ruộng. Gia đình tôi tự nguyện hiến 1.000m2 đất để cùng với chính quyền xây dựng các công trình thủy lợi, các công trình công cộng. Ngoài ra, tôi cũng tích cực vận động bà con lối xóm,đặc biệt là chị em hội viên phụ nữ tích cực tham gia các phong trào mà địa phương và Hội LHPN phát động. Tôi nghĩ đây là điều mỗi người dân nên làm, mỗi người góp một chút công sức để qua đó, giúp địa phương đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới, nâng cao đời sống cho người dân".

     Xuất phát từ tấm lòng nhân ái, sẻ chia với người nghèo, mỗi dịp tết gia đình chị đều giành những phần quà tặng cho hộ nghèo. Riêng tết 2017, gia đình chị hỗ trợ hộ nghèo 30 phần quà trị giá 9 triệu đồng, xuân Mậu Tuất 2018 hỗ trợ 10 phần quà trị giá 2 triệu đồng. Trong cộng đồng dân cư gia đình chị luôn gương mẫu chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, bản thân có lối sống giản dị, thực hành tiết kiệm, chi tiêu hợp lý, không phô trương lãng phí, gia đình hòa thuận, đoàn kết với xóm làng, được nhiều người yêu quý bởi Chị luôn tâm niệm " Học tập theo gương Bác là học tập từ những điều bình dị nhất".  Nhiều  năm liền, Chị Nguyễn Thị Hoa được UBND xã Bình Tân và thị xã Kiến Tường khen thưởng vì đạt thành tích tiêu biểu trong các phong trào ở địa phương.

Hồng Sương

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh