image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Kiến Tường: Họp Ban đại diện HĐQT NHCSXH thị xã Quý 1/2024

Bà Nguyễn Thị Lụa- Phó chủ tịch UBND thị xã Kiến Tường chủ trì họp sơ kết hoạt động của Ban đại diện HĐQT NHCSXH thị xã trong quí 1 và triển khai nhiệm vụ quí 2 năm 2024. Phó Giám đốc NHCSXH tỉnh -Trần Hoàng Khải đến dự. 

 

       Chiều ngày 15/4/2024, bà Nguyễn Thị Lụa- Phó chủ tịch UBND thị xã Kiến Tường chủ trì họp sơ kết hoạt động của Ban đại diện HĐQT NHCSXH thị xã trong quí 1 và triển khai nhiệm vụ quí 2 năm 2024. Phó Giám đốc NHCSXH tỉnh -Trần Hoàng Khải đến dự.

        Tổng số thành viên Ban đại diện HĐQT thị xã là 18 người, trong đó có 10 thành viên là lãnh đạo các cơ quan có liên quan cấp thị xã và 8 thành viên là Chủ tịch UBND xã, phường. Trong quý I năm 2024, Ban đại diện Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) thị xã đã bám sát chỉ đạo của Thị ủy, UBND thị xã, Ngân hàng CSXH tỉnh phối hợp chặt chẽ với các ngành, các tổ chức chính trị - xã hội triển khai kịp thời các giải pháp đảm bảo duy trì hoạt động thông suốt, an toàn, hiệu quả, kịp thời hỗ trợ, đáp ứng nhu cầu vay vốn phục vụ sản xuất kinh doanh, tạo sinh kế, nâng cao đời sống cho người nghèo và các đối tượng chính sách khác, góp phần tích cực phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn thị xã. Tính đến ngày 31/03/2024, tổng nguồn vốn ngân sách địa phương đã ủy thác qua Ngân hàng CSXH thị xã để bổ sung nguồn vốn cho vay đạt 13 tỷ 321 triệu đồng, trong đó: ngân sách thị xã chuyển sang là 12 tỷ 833 triệu đồng, trích bổ sung nguồn vốn từ lãi thu được là 488 triệu đồng. Tổng nguồn vốn đạt được trên 357 tỷ đồng, tăng gần 10 tỷ đồng so với đầu năm.

       Tổng doanh số cho vay đạt hơn 32 tỷ 550 triệu đồng, bằng 147% so với cùng kỳ năm 2023, với 667 lượt khách hàng vay vốn. Tổng doanh số thu nợ đạt hơn 32 tỷ đồng, bằng 312% so với cùng kỳ năm 2023, bằng 98,81% doanh số cho vay. Tổng dư nợ đạt trên 347 tỷ 560 triệu đồng với trên 5 ngàn 510 khách hàng còn dư nợ, tăng 385 triệu đồng so với năm 2023. Trong quý I năm 2024, nguồn vốn tín dụng chính sách đã giúp cho 667 lượt khách hàng được vay vốn, góp phần giúp 163 hộ nghèo và cận nghèo đã vay trước đây vươn lên thoát nghèo, tự chủ được nguồn tài chính, hoàn trả được nguồn vốn vay khi tới hạn; tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm cho 232 lao động; hỗ trợ 14 học sinh sinh viên có điều kiện tiếp tục đến trường; xây dựng và sửa chữa 253 công trình nước sạch, 250 công trình vệ sinh góp phần nâng cao mức sống cho người dân nông thôn, giảm tình trạng ô nhiễm môi trường…..

       Tại phiên họp, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đưa ra các giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn trong công tác thu hồi nợ khó đòi; nâng cao chất lượng hoạt động của Hội các cấp và Ban quản lý Tổ TK&VV; củng cố, nâng cao chất lượng tín dụng trong thời gian tới…Dịp này, UBND thị xã tặng giấy khen cho 1 tập thể và 6 cá nhân có nhiều thành tích tiêu biểu. 

        Kết luận phiên họp, bà Nguyễn Thị Lụa- Phó chủ tịch UBND thị xã nhấn mạnh trong thời gian tới Ban đại diện HĐQT NHCSXH thị xã tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động; tổ chức tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách về tín dụng chính sách xã hội đến các tầng lớp Nhân dân. Chủ tịch UBND các xã, phường tiếp tục nêu cao vai trò trách nhiệm trong quản lý, giám sát việc sử dụng vốn tại địa phương; chủ động nắm bắt thông tin và phối hợp xử lý các trường hợp bị rủi ro; Phối hợp chặt chẽ với Ngân hàng CSXH nâng cao chất lượng tín dụng, bình xét đối tượng vay vốn công khai, minh bạch,đảm bảo 100% hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác đủ điều kiện, có nhu cầu đều được vay vốn, góp phần giảm nghèo bền vững tại địa phương…..

Hoài Phương

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh