image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Vốn tín dụng chính sách trao cơ hội cho người từng “ Vấp ngã” làm lại cuộc đời
Đối với cơ sở sản xuất kinh doanh sử dụng tối thiểu 10% tổng số lao động là người chấp hành xong án phạt tù củng có thể vay lên tới 2 tỷ đồng/dự ánvà tối đa không quá 100 triệu đồng/người lao động

        Ngày 17/8/2023 Thủ Tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 22/2023/QĐ-TTg về tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù và Quyết định có hiệu lực từ ngày 10/10/2023 đã mở ra "cánh cửa" giúp cho những người từng lầm lỡ làm lại cuộc đời. Theo đó, người chấp hành xong án phạt tù được vay tối đa 4 triệu đồng/tháng để học nghề và tối đa 100 triệu đồng/người để sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm.

          Đối với cơ sở sản xuất kinh doanh sử dụng tối thiểu 10% tổng số lao động là người chấp hành xong án phạt tù củng có thể vay lên tới 2 tỷ đồng/dự án và tối đa không quá 100 triệu đồng/người lao động nhằm tạo cơ hội cho người chấp hành xong án phạt tù có việc làm và tạo lập cuộc sống mới.

          Mới đây, vào ngày 16/11/2023 Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH thị xã đã tổ chức giải ngân cho 02 trường hợp ở xã Tuyên Thạnh với tổng số tiền 150 triệu đồng là "Người chấp hành xong án phạt tù" trở về địa phương theo Quyết định số 22/2023/QĐ-TTg. Nâng tổng số trường hợp được vay vốn từ khi Quyết định 22 có hiệu lực đến nay là 03 trường hợp, với số tiền là 200 triệu đồng để giúp họ có vốn để sản xuất, kinh doanh ổn định cuộc sống.

          Hiện nay thì Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH thị xã tích cực phối hợp với ngành Công an, Chính quyền địa phương, tổ chức hội, đoàn thể rà soát nhu cầu, lập danh sách, thẩm định, hướng dẫn các đối tượng hoàn thiện hồ sơ để tiếp cận vốn vay một cách nhanh chóng. Bên cạnh đó Ngân hàng phối hợp chặt chẽ với các đơn vị có liên quan tăng cường công tác kiểm tra trước, trong và sau khi cho vay để đảm bảo nguồn vốn sử dụng có hiệu quả, đúng mục đích. Đây là một chính sách thiết thực, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, không những giúp cho những người từng lầm lỡ làm lại cuộc đời mà còn giúp đảm bảo An và an sinh xã hội tại địa phương.

          Người chấp hành xong án phạt tù sau khi trở về địa phương phần lớn gặp khó khăn, trở ngại trong hòa nhập cộng đồng và tìm kiếm việc làm. Nếu không kịp thời quan tâm, cảm hóa, giáo dục giúp đỡ, họ sẽ dễ chán nãn, suy nghĩ tiêu cực, thậm chí tái phạm tội. Sự quan tâm, động viên của cấp ủy, chính quyền, đoàn thể cả về mặt tinh thần, pháp lý và hỗ trợ vốn vay sẽ giúp cho người chấp hành xong án phạt tù có cơ hội làm lại cuộc đời, sống có ích cho gia đình và xã hội.

 Nguồn tin: NHCSXH thị xã


image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh