image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Nâng cao hiệu quả công tác CCHC tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả xã Bình Tân
Để công tác cải cách hành chính đạt được kết quả cao, ngay từ đầu năm UBND xã Bình Tân đã triển khai nhiều kế hoạch và giải pháp thúc đẩy công tác cải cách hành chính (CCHC), nhằm tạo thuận lợi cho người dân, tổ chức khi giải quyết các TTHC ở cơ sở, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước

Nhận thức và hành động về CCHC, nhất là cải cách thủ tục hành chính (TTHC), chuyển đổi số có sự lan tỏa  UBND xã quán triệt, chỉ đạo chuyên môn thực hiện tốt phương châm: Cải cách TTHC gắn với chuyển đổi số, lấy con người là trung tâm, cải cách đóng vai trò dẫn dắt, công nghệ hỗ trợ và thúc đẩy.

Để công tác cải cách hành chính đạt được kết quả cao, ngay từ đầu năm UBND xã Bình Tân đã triển khai nhiều kế hoạch và giải pháp thúc đẩy công tác cải cách hành chính (CCHC), nhằm tạo thuận lợi cho người dân, tổ chức khi giải quyết các TTHC ở cơ sở, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước.    

Xác định chỉ đạo, điều hành CCHC là một trong các giải pháp trọng tâm, Chủ tịch UBND xã ông Nguyễn Thanh Bình đã chỉ đạo công chức chuyên môn tập trung thực hiện các nhiệm vụ kế hoạch CCHC, phân công trách nhiệm, quy định mối quan hệ phối hợp của các cán bộ, công chức bảo đảm cho việc quản lý, điều hành công tác CCHC thống nhất, đồng bộ, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của các cán bộ, công chức nhằm nâng cao hiệu quả thực hiện. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền cải cách hành chính trong các cuộc họp cơ quan, sinh hoạt chi bộ, công tác phổ biến giáo dục pháp luật, tuyên truyền các văn bản chỉ đạo, điều hành của Trung ương, tỉnh, huyện và xã trên hệ thống truyền thanh của xã. Việc giải quyết TTHC phả đảm bảo đúng hẹn và đúng quy định của pháp luật. Qua đó tạo thuận lợi cho các tổ chức, công dân trong giao dịch hành chính, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, xây dựng hệ thống chính quyền trong sạch vững mạnh.

Để công tác cải cách hành chính nâng cao Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của các cơ quan, UBND xã cần nắm bắt các ý kiến của các tổ chức, cá nhân khi đến giải quyết thủ tục hành chính, qua đó các kiến nghị của người dân được khắc phục kip thời, cán bộ, công chức xã chấp hành theo quy chế làm việc cơ quan, có ý thức trách nhiệm trong công việc được giao, có phẩm chất đạo đức trong thực hiện nhiệm vụ, chấp hành nghiêm túc về thời gian làm việc theo quy chế. Việc thực hiện quy tắc ứng xử trong giao tiếp, làm việc với tổ chức, công dân: Cán bộ, công chức xã (đặc biệt là đội ngũ làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả, bộ phận tiếp công dân) có đạo đức, thái độ phục vụ công dân tốt, không hách dịch, gây phiền hà cho công dân.

Công tác CCHC là nhiệm vụ khó khăn, lâu dài, việc tập trung giải quyết những vấn đề đặt ra đối với công tác CCHC là rất cần thiết. Để công tác CCHC trên địa bàn xã đạt kết quả cao cần tiếp tục cải thiện tích cực những chỉ số, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, cũng như nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân, doanh nghiệp. Để không ngoài mục đích cuối cùng đó là: Làm được nhiều việc nhất; sử dụng ít nguồn lực nhất; người dân hài lòng nhất.

Tiền


image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh