image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Tuyên Thạnh thực hiện mô hình ngày thứ 5 công nghệ và “một cửa không viết tay” trong thực hiện công tác cải cách hành chính tại xã
Thực hiện mô hình 2 mô hình này tất cả các thủ tục hành chính vào ngày thứ 5 hàng tuần sẽ được công chức tiếp nhận hồ sơ hỗ trợ đăng nhập, nộp hồ sơ trực tuyến cho người dân, đồng thời thực hiện hỗ trợ đánh máy mẫu tờ khai theo mẫu, đúng quy định cho người dân khi thực hiện giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả

Trong quý 1 năm 2024, tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của xã Tuyên Thạnh đã tiếp nhận và đã giải quyết 295/295 hồ sơ đạt 100%, trong đó trước hạn là 161/295 hồ sơ đạt 55,6%, đúng hạn là 124 hồ sơ đạt 44,4%, không có hồ sơ quá hạn.

Ngay từ đầu năm 2024, công chức văn phòng thống kê tham mưu UBND xã ban hành Kế hoạch số 04/KH-UBND về công tác CCHC năm 2024, Kế hoạch số 03/KH-UBND về công tác tuyên truyền CCHC năm 2024, ban hành ngày 02/01/2024. Đồng thời tham mưu thực hiện 2 mô hình cải cách hành chính đó là: kế hoạch số 27/KH-UBND ngày 23/01/2024 về duy trì mô hình  "ngày thứ 5 công nghệ" và Kế hoạch số 26/KH-UBND ngày 23/01/2024 với mô hình mới là "một cửa không viết tay".

Thực hiện mô hình 2 mô hình này tất cả các thủ tục hành chính vào ngày thứ 5 hàng tuần sẽ được công chức tiếp nhận hồ sơ hỗ trợ đăng nhập, nộp hồ sơ trực tuyến cho người dân, đồng thời thực hiện hỗ trợ đánh máy mẫu tờ khai theo mẫu, đúng quy định cho người dân khi thực hiện giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Qua đó nhằm giúp người dân quen dần với việc sử dụng tài khoản định danh điện tử, tra cứu các phần mềm ứng dụng thông dụng trên điện thoại thông minh, góp phần tăng tỷ lệ hồ sơ trực tuyến.

Bên cạnh đó, ông chức văn phòng đã niêm yết song song thủ tục hành chính giấy và quét mã QR Code tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của xã, để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tiếp cận bộ thủ tục hành chính cấp xã, ngành dọc, nhiều cấp. Qua đó tạo điều kiện cho người dân quen dần với việc sử dụng điện thoại tra cứu thông tin, hồ sơ, theo dõi hồ sơ điện tử trên cổng dịch vụ công.

Từ đó, góp phần thúc đẩy người dân tiếp cận với tiến bộ khoa học kỹ thuật nhiều hơn, nhất là các ứng dụng thông dụng, hữu ích trên điện thoại thông minh Smartphone, dần dần hướng người dân cùng chung tay thực hiện chuyển đổi số trên địa bàn xã.

Minh Thảo


image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh