image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Xã Bình Tân với xây dựng Mô hình mới trong thực hiện Cải cách hành chính
Công dân được hướng dẫn cách thức tạo tài khoản trên cổng dịch vụ công, cách gởi hồ sơ trên cổng dịch vụ công. Đối với hồ sơ giấy thì hạn chế tình trạng hồ sơ viết bị sai sót, tạo thuận lợi cho công chức chuyên môn trong việc tiết kiệm thời gian

Trong năm qua, các mô hình như “ Ngày không viết, không hẹn” “ Áo xanh đồng hành cùng dịch vụ công trực tuyến” được UBND xã Bình Tân xây dựng và triển khai thực hiện đem lại nhiều hiệu quả tích cực, tạo được sự đồng thuận và hưởng ứng của người dân khi đến cơ quan thực hiện các thủ tục hành chính.

Hiệu quả bước đầu của sáng kiến khi có sự phối hợp Đoàn thanh niên tham gia hướng dẫn công dân làm hồ sơ giấy và hồ sơ trực tuyến tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND xã , tạo sự hài lòng của người dân, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn. Công dân đến xã thực hiện các thủ tục hành chính được các bạn hướng dẫn quy trình giải quyết thủ tục hành chính.

Công dân được hướng dẫn cách thức tạo tài khoản trên cổng dịch vụ công, cách gởi hồ sơ trên cổng dịch vụ công. Đối với hồ sơ giấy thì hạn chế tình trạng hồ sơ viết bị sai sót, tạo thuận lợi cho công chức chuyên môn trong việc tiết kiệm thời gian, tạo ra môi trường làm việc thân thiện giữa cán bộ và công dân. Công chức chuyên môn có nhiều thời gian để giải quyết hồ sơ cho công dân sớm hơn, đúng hẹn, hạn chế hồ sơ trễ hẹn.

Nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả thực hiện Cải cách hành chính trong năm 2024. UBND xã Bình Tân đã có sáng kiến xây dựng mô hình “5 Thủ tục hành chính không chờ”.

1. Thủ tục chứng thực bản sao từ bản chính giấy tờ, văn bản do cơ quan tổ chức có thẩm quyền của Việt Nam cấp hoặc chứng nhận

2. Thủ tục chứng thực chữ ký trong các giấy tờ, văn bản (áp dụng cho cả trường hợp chứng thực điểm chỉ và trường hợp người yêu cầu chứng thực không thể ký, không thể điểm chỉ được)

3. Thủ tục Đăng ký kết hôn

4. Đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú (trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia)

5. Thủ tục đăng ký khai sinh cho người đã có hồ sơ, giấy tờ cá nhân

Bà Nguyễn Thị Kim Tiền (công chức Văn phòng - thống kê) chia sẻ: “Mô hình 5 Thủ tục hành chính không chờ” nhằm thực hiện các bước thủ tục một cách nhanh chóng hiệu quả, tránh việc chờ đợi không cần thiết, nâng cao tinh thần trách nhiệm của chuyên môn khi phục vụ người dân, góp phần nâng cao cải cách thủ tục hành chính, đổi mới tư duy từ nền hành chính quản lý sang nền hành chính phục vụ”.

          Khi tổ chức, cá nhân đến giao dịch, công chức bộ phận một cửa thực hiện các quy trình đảm bảo “công dân không viết, cán bộ không hẹn”. Đối với hồ sơ trên phần mềm một cửa điện tử, UBND xã cũng chỉ đạo bộ phận tiếp nhận và trả kết quả nhận xử lý trên phần mềm kịp thời và trả hồ sơ cho cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp đúng thời hạn.

Mô hình “5 Thủ tục hành chính không chờ” cũng thiết thực góp phần giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp được kịp thời, nhanh gọn. Việc hướng dẫn ghi chép các thủ tục hành chính tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân đến giao dịch tại xã, không làm phiền hà và không để Nhân dân chờ đợi lâu, hạn chế việc đi lại cho Nhân dân…

Kim Tiền

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh