image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Hội LHPN Phường 2: Lễ ra mắt Tổ truyền thông cộng đồng Phường 2 năm 2023 và kết nạp Hội viên danh dự
Hoạt động ra mắt Tổ truyền thông cộng đồng là nội dung thuộc Dự án 8 "Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em" thuộc Chương trình MTQG phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021- 2030.

Hội LHPN Phường 2 thị xã Kiến Tường tổ chức lễ ra mắt Tổ truyền thông cộng đồng Phường 2 năm 2023. Tới dự có đồng chí Nguyễn Thị Thu Cúc - Chủ tịch Hội LHPN thị xã Kiến Tường, các đồng chí lãnh đạo đại diện cấp ủy, chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội,Trưởng, phó các ban, ngành đoàn thể ,Trạm y tế Phường , Các đồng chí Bí thư  Chi bộ, Trưởng khu phố và các  thành viên Tổ truyền thông cộng đồng 6 khu phố.

Hoạt động ra mắt Tổ truyền thông cộng đồng là nội dung thuộc Dự án 8 "Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em" thuộc Chương trình MTQG phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021- 2030. Tại lễ ra mắt, Hội LHPN Phường 2 đã công bố quyết định thành lập 6 tổ truyền thông cộng đồng tại 6 khu phố và thông qua quy chế hoạt động của Tổ truyền thông cộng đồng. Các tổ truyền thanh cộng đồng hoạt động với 07 thành viên do đồng chí bí thư chi bộ làm tổ trưởng và các thành viên là chi hội trưởng phụ nữ, đại diện ban công tác mặt trận, các đoàn thể, người có uy tín trong khu phố.

Mô hình "Tổ truyền thông cộng đồng" được thành lập với mục đích tuyên truyền, vận động người dân thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày, lao động sản xuất, phát triễn kinh tế, góp phần xóa bỏ các định kiến và khuôn mẫu giới trong gia đình và cộng đồng, tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội cấp thiết cho phụ nữ. Tích cực theo dõi, nắm bắt tình hình đời sống, tâm tư nguyện vọng của người dân nói chung, phụ nữ, trẻ em gái nói riêng, kịp thời phản ánh với Ban điều hành Tổ về các vấn đề phát hiện ở địa bàn. Tích cực tham gia đóng góp các ý kiến, đề xuất giải pháp trong việc xây dựng và triển khai kế hoạch của Tổ.

Phát biểu tại lễ ra mắt, đồng chí Huỳnh Thanh Vinh- Bí thư- Chủ tịch UBND Phường 2 đã khẳng định việc thành lập Tổ truyền thông cộng đồng có ý nghĩa rất thiết thực nhằm tuyên truyền vận động bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em. Đồng chí đề nghị các thành viên của Tổ cần bám vào quy chế để tổ chức, thực hiện sát với tình hình thực tế trên địa bàn để làm tốt công tác vận động, tuyên truyền cần quan tâm, nắm bắt tình hình và tư tưởng cán bộ hội viên, bà con nhân dân . Đồng thời đồng chí cũng mong muốn Tổ truyền thông cộng đồng Phường 2 sẽ làm tốt chức năng, nhiệm vụ để nhân rộng mô hình trên địa bản Phường trong thời gian tới.

Cũng tại lễ ra mắt, Hội LHPN Phường cũng đã trao Quyết định hội viên danh dự cho ông Nguyễn Minh Châu – Chủ tịch Hội đồng quản trị Hợp tác xã Thiên Phú , ông là người có sức ảnh hưởng, uy tín trong cộng đồng và có đóng góp tích cực trong các hoạt động của Hội trên địa bàn.

Phát biểu tại buổi lễ ông đã bày tỏ niềm vui khi được trở thành hội viên danh dự của Hội, qua đây ông cũng mong muốn sẽ cùng Hội phụ nữ Phường kết nối các nhà hảo tâm, kết nối sức mạnh của Hội để cùng chăm lo cho những chị em khó khăn. 

 Kết nạp Hội viên danh dự được xem là một trong những chương trình thiết thực để nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ chức Hội. Công tác vận động nam giới tham gia hội LHPN sẽ góp phần tích cực trong thực hiện bình đẳng giới tại địa phương./.

Thanh Tâm


image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh