image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Phường 2: Phát huy hiệu quả hoạt động từ Tổ công nghệ số cộng đồng
Định danh điện tử cá nhân, thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên Cổng dịch vụ công của trực tuyến, Long An số…. để tương tác với chính quyền đến người dân; trực tiếp hỗ trợ, hướng dẫn người dân sử dụng các ứng dụng công nghệ thông minh, tham gia thực hiện chuyển đổi số trong từng lĩnh vực của đời sống

Nhằm góp phần triển khai có hiệu quả thúc đẩy quá trình chuyển đổi số trên địa bàn, ngay từ giữa năm 2022 UBND Phường 2 đã ban hành Quyết định số 310/QĐ- UBND ngày 10/6/2022 về thành lập các Tổ công nghệ số cộng đồng. Đây là mô hình hướng đến việc giúp đỡ, đưa người dân lên môi trường số hướng dẫn và hỗ trợ người dân tiếp cận công nghệ số.

Theo đó Phường thành lập 06 Tổ công nghệ số cộng đồng ở 6 khu phố, mỗi tổ với 5 thành viên, gồm các hội đoàn thể như đoàn thanh niên, phụ nữ, nông dân,… có nhiệm vụ tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác chuyển đổi số, tuyên truyền cài đặt, nắm bắt kỹ năng sử dụng thành thạo các nền tảng số, ứng dụng số cơ bản như: Định danh điện tử cá nhân, thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên Cổng dịch vụ công của trực tuyến, Long An số…. để tương tác với chính quyền đến người dân; trực tiếp hỗ trợ, hướng dẫn người dân sử dụng các ứng dụng công nghệ thông minh,  tham gia thực hiện chuyển đổi số trong từng lĩnh vực của đời sống. Để có thể tuyên truyền, vận động người dân thực hiện chuyển đổi số hiệu quả, các thành viên trong Tổ đều được tập huấn, trang bị đầy đủ các kiến thức, kỹ năng. Nhìn chung, các nội dung Tổ công nghệ số cộng đồng thông tin, hướng dẫn đều phù hợp và đáp ứng với tình hình của địa phương nên người dân đã nhanh chóng tiếp cận và phối hợp thực hiện tốt.

Sau thời gian hoạt động Tổ cộng nghệ số cộng đồng Phường 2 đã thật sự trở thành "cánh tay nối dài" của chính quyền địa phương trong việc đưa chuyển đổi số đến gần hơn với người dân trên địa bàn. Nếu như trước đây cụm từ "chuyển đổi số" còn khá mơ hồ với người dân Phường 2 thì nay "chuyển đổi số" lại là chủ đề được nhắc đến thường xuyên trong các buổi mua bán hay họp chợ. Hàng tháng các Tổ công nghệ số cộng động kết hợp với Đoàn viên thanh niên Phường tổ chức ra quân, hướng dẫn từng tiểu thương, đến từng nhà dân tuyên truyền hướng dẫn người dân cài đặt các phần mềm về chuyển đổi số.

chuyển đổi số phường 2.jpg

Việc thành lập các Tổ công nghệ số cộng đồng đến từng địa bàn dân cư tuyên truyền, hướng dẫn bà con nhân dân là một trong những sáng kiến hay, cách làm sáng tạo, thiết thực. Mong rằng trong thời gian tới Tổ công nghệ số cộng đồng sẽ tiếp tục tuyên truyền sâu rộng các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước về chuyển đổi số nhiều hơn nữa, giúp người dân được tiếp cận các ứng dụng công nghệ số để giải quyết các thủ tục hành chính nhanh nhất, tiết kiệm kinh phí và hạn chế đến mức thấp nhất việc đi lại, qua đó góp phần nâng cao nhận thức, tạo sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân trong triển khai thực hiện mục tiêu chuyển đổi số của Phường 2 nói riêng và thị xã Kiến Tường nói chung.

 Thanh Tâm


image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh