image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Phường 2, thị xã Kiến Tường đẩy mạnh việc cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4
Với việc sử dụng hình thức nộp hồ sơ trực tuyến thông qua DVCTT mức độ 3, 4, mọi người dân và doanh nghiệp có thể thực hiện nộp hồ sơ đề nghị giải quyết TTHC với cơ quan Nhà nước xuyên suốt 24 giờ/ngày tại bất cứ địa điểm nào có kết nối internet

            Với mục tiêu đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) phường 2 đã không ngừng đẩy mạnh việc cung cấp Dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) mức độ 3, 4 trên địa bàn phường đạt hiệu quả cao hơn.

          Từ đầu năm 2022 đến nay, Phường 2 đã triển khai áp dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 được UBND tỉnh công bố đối với 17 lĩnh vực/73 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của phường và 13 lĩnh vực/ 51 thủ tục thực hiện dịch vụ công mức độ 3, 4 tại nhiều cấp.

          Tính từ đầu tháng 01/2022 đến nay, trên Hệ thống thông tin một cửa điện tử của phường đã tiếp nhận 133 hồ sơ trực tuyến trên tổng số 1.391 hồ sơ (đạt 9,56% hồ sơ trực tuyến). Trao 211 bìa hồ sơ từ mô hình "Túi bảo quản hữu ích" đến tay người dân khi thực hiện giao dịch hồ sơ hành chính tại Phường.

          Thực tế cho thấy, so với việc thực hiện nộp hồ sơ giải quyết TTHC bằng hình thức trực tiếp, việc sử dụng hình thức nộp hồ sơ thông qua DVCTT có những lợi ích thực sự rõ nét, không những tạo điều kiện thuận lợi, tiết kiệm thời gian đi lại cho người dân và doanh nghiệp mà còn giảm áp lực giấy tờ, công việc lên các cơ quan quản lý Nhà nước, đồng thời tăng tính minh bạch trong giải quyết TTHC.

          Tuy nhiên, hiện nay việc sử dụng hình thức nộp hồ sơ trực tuyến trong giải quyết TTHC đối với các DVCTT mức độ 3,4 do tỉnh cung cấp chưa thực sự nhiều, một phần do người dân, doanh nghiệp chưa tiếp cận được thông tin, cũng như chưa biết được những lợi ích của việc sử dụng hình thức DVCTT.

          Phường 2, tiếp tục đẩy mạnh cung cấp và sử dụng DVCTT trên địa bàn, nhất là công tác tuyên truyền DVCTT thông qua các hình thức, như: Thông qua các cuộc họp, hội nghị của phường, trên các trang mạng xã hội, đài truyền thanh, phát thanh, đặc biệt thông qua mô hình "Zalo-cầu nối Chính quyền số" từ ứng dụng Zalo với tên người dùng "UBND Phường 2 Kiến Tường Long An" để phối hợp tuyên truyền về lợi ích, cách thức sử dụng DVCTT trong quy định hành chính trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Long An nhằm nâng tỷ lệ nộp hồ sơ giải quyết TTHC thông qua hình thức trực tuyến. Đồng thời, kênh Zalo này người dân, doanh nghiệp có thể gửi phản ánh, kiến nghị, đánh giá sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với CBCC phường trong việc giải quyết các TTHC thuộc thẩm quyền.

          Với việc sử dụng hình thức nộp hồ sơ trực tuyến thông qua DVCTT mức độ 3, 4, mọi người dân và doanh nghiệp có thể thực hiện nộp hồ sơ đề nghị giải quyết TTHC với cơ quan Nhà nước xuyên suốt 24 giờ/ngày tại bất cứ địa điểm nào có kết nối internet. Người nộp hồ sơ có thể  được cung cấp kịp thời và chính xác thông tin về trạng thái xử lý hồ sơ giải quyết TTHC một cách đầy đủ và chi tiết, đặc biệt, đối với DVCTT mức độ 4, người dân, doanh nghiệp có thể thực hiện nộp các khoản phí, lệ phí thông qua thanh toán điện tử trên môi trường mạng, nhận kết quả tại nhà mà không cần phải đến trực tiếp các cơ quan Nhà nước hay Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của phường.

          Việc đẩy mạnh cung cấp và sử dụng DVCTT để giải quyết TTHC trên địa bàn phường sẽ góp phần tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp, tạo sự hài lòng của tổ chức, cá nhân với cơ quan Nhà nước, góp phần xây dựng Chính quyền điện tử hướng tới Chính quyền số mà Chính phủ đã đặt ra./.

Nguyễn Xuân


image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh