image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Phường 2, thị xã Kiến Tường triển khai hiệu quả mô hình Zalo kết nối chính quyền
Qua triển khai thực hiện mô hình kết quả đạt được trong 06 tháng đầu năm 2022 như sau: Tổng số tiếp nhận là 1.364 hồ sơ, trong đó 1.163 hồ sơ trực tiếp, 201 hồ sơ trực tuyến đạt tỷ lệ 14,7% cao hơn so với cùng kỳ

Hiện nay, mạng xã hội đang ngày càng được phổ biến rộng rãi và gần gũi với người dân. Không nằm ngoài xu thế chung của cả nước, đầu năm 2022, UBND Phường 2 đã xây dựng, triển khai bản Demo ứng dụng tiện ích tương tác Zalo trên điện thoại thông minh với mô hình mới trong cải cách hành chính để kết nối giữa người dân, doanh nghiệp đến Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh Long An nhằm giải quyết hồ sơ được nhanh gọn, hiệu quả hơn.

Ngày 30/5/2022, Ủy ban nhân dân Phường 2, thị xã Kiến Tường tổ chức cuộc họp triển khai thực hiện Mô hình "Zalo – cầu nối Chính quyền số" trong cải cách hành chính trên thiết bị điện thoại di động với tên gọi "UBND Phường 2 Kiến Tường Long An" đến toàn thể CBCC phường.

Tại cuộc họp bà Lâm Thị Thúy Hằng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường phát biểu chỉ đạo cán bộ, công chức và đề nghị Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể phường tập trung tuyên truyền sâu rộng trong đoàn viên, hội viên và Nhân dân trên địa bàn về công tác cải cách hành chính và các mô hình sáng kiến trên địa bàn phường để Nhân dân biết và cùng tham gia thực hiện. Đồng thời, bà Lâm Thị Thúy Hằng yêu cầu từng cán bộ, công chức là lực lượng đi đầu trong triển khai thực hiện, tham gia ứng dụng Zalo nhằm giải quyết TTHC, giới thiệu đến tổ chức, người dân, doanh nghiệp cùng tham gia.

Vào sáng ngày 13/6/2022, Phường 2 phát động ra quân thực hiện Mô hình "Zalo – cầu nối Chính quyền số", với mục tiêu chính của việc sử dụng ứng dụng Zalo là thêm tiện ích để người dân, tổ chức, doanh nghiệp lựa chọn khi cần làm các thủ tục hành chính mà không cần tới trực tiếp cơ quan hành chính. Nâng cao mức độ hài lòng của người dân, tổ chức, doanh nghiệp đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn phường; chuyển dần từ Chính quyền điện tử sang Chính quyền số. Bảo đảm duy trì và tiếp tục nâng cao Chỉ số CCHC của địa phương đạt từ loại tốt trở lên.

triển khai mô hình trên zalo.jpg

Từ đầu năm 2022 đến nay, Phường 2 đã triển khai áp dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 được UBND tỉnh công bố đối với 17 lĩnh vực/73 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của phường và 13 lĩnh vực/ 51 thủ tục thực hiện dịch vụ công mức độ 3, 4 tại nhiều cấp.

Qua triển khai thực hiện mô hình kết quả đạt được trong 06 tháng đầu năm 2022 như sau: Tổng số tiếp nhận là 1.364 hồ sơ, trong đó 1.163 hồ sơ trực tiếp, 201 hồ sơ trực tuyến đạt tỷ lệ 14,7% cao hơn so với cùng kỳ (trước hạn: 581 hồ sơ; đúng hạn 781 hồ sơ, không có hồ sơ trễ hạn). Ngoài ra, UBND Phường 2 đã  gửi 250 bìa hồ sơ từ mô hình "Túi bảo quản hữu ích" đến tay người dân khi thực hiện giao dịch hồ sơ hành chính tại Phường.

Thực hiện mô hình "Zalo – cầu nối Chính quyền số" Phường 2 trên thiết bị điện thoại di động với tên gọi "UBND Phường 2 Kiến Tường Long An", còn nhằm mục đích nâng cao tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính được xử lý trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên Lĩnh vực hộ tịch; lĩnh vực chứng thực, lĩnh vực địa chính – xây dựng; lĩnh vực kinh tế… Giúp tra cứu, công khai thông tin, văn bản, cơ sở dữ liệu quốc gia về văn bản pháp luật; quy trình thủ tục hành chính, ISO 9001:2015 và kết quả giải quyết thủ tục hành chính; trao đổi, hỏi đáp, phản ánh, kiến nghị về thủ tục hành chính và đánh giá mức độ hài lòng của tổ chức, công dân về sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước. Ngoài ra, ứng dụng còn cập nhật tin tức mới nhất về tình hình kinh tế - xã hội, cải cách hành chính, chính sách mới trên địa bàn phường…

Việc đưa ứng dụng Zalo trong cải cách hành chính gần hơn với người dân, hướng tới xây dựng chính quyền số, thực hiện kết nối ứng dụng Zalo với Cổng dịch vụ công trực tuyến phục vụ người dân, doanh nghiệp nộp hồ sơ, theo dõi, tra cứu tình hình giải quyết thủ tục hành chính thông qua các thiết bị di động thông minh, giúp giảm thời gian, chi phí thực hiện giải quyết thủ tục hành chính. Nâng cao mức độ hài lòng của người dân, tổ chức, doanh nghiệp đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn phường./.

Nguyễn Xuân


image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh