image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Lễ ra mắt Tổ truyền thông cộng đồng trên địa bàn xã Bình Hiệp
Nhiệm vụ của "Tổ truyền thông cộng đồng" là tuyên truyền, vận động người dân thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong cuộc sống, sinh hoạt hằng ngày, phát triển kinh tế, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cũng như xóa bỏ các định kiến và khuôn mẫu giới trong gia đình và cộng đồng.

Để thay đổi nếp nghĩ, cách làm của người dân cũng như góp phần xóa bỏ định kiến và khuôn mẫu giới trong gia đình và cộng đồng, những tập tục lạc hậu và một số vấn đề xã hội cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em. Hội Phụ nữ xã Bình Hiệp đã thành lập và duy trì hoạt động các Tổ truyền thông cộng đồng tại ấp Gò Dưa, ấp Ông Nhan Tây và ấp Ông Nhan Đông

Nhiệm vụ của "Tổ truyền thông cộng đồng" là tuyên truyền, vận động người dân thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong cuộc sống, sinh hoạt hằng ngày, phát triển kinh tế, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cũng như xóa bỏ các định kiến và khuôn mẫu giới trong gia đình và cộng đồng. Xây dựng và nhân rộng các mô hình nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho phụ nữ; thúc đẩy bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết của phụ nữ và trẻ em.  Đảm bảo tiếng nói và sự tham gia của phụ nữ và trẻ em trong các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội của cộng đồng, giám sát và phản biện xã hội. Qua đó nhằm góp phần cải thiện, nâng cao đời sống vật chất, văn hóa tinh thần cho các chị em phụ nữ.

Phát biểu tại lễ ra mắt, đồng chí Trần Thị Băng Tuyết - PCT. UBND xã, Trưởng Ban chỉ đạo VSTBPN xã khẳng định việc thành lập Tổ truyền thông cộng đồng có ý nghĩa rất thiết thực nhằm tuyên truyền vận động bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em. Đồng chí đề nghị các thành viên của Tổ cần bám vào quy chế để tổ chức, thực hiện sát với tình hình thực tế trên địa bàn để làm tốt công tác vận động, tuyên truyền; đồng thời, đề nghị Ban Thường vụ Hội LHPN xã thường xuyên phối hợp với các ngành liên quan để khai thác nguồn lực, hoạt động hiệu quả; quan tâm, nắm bắt tình hình và tư tưởng cán bộ hội viên, bà con nhân dân. Đồng chí cũng mong muốn 03 Tổ truyền thông cộng đồng trên địa bàn xã sẽ làm tốt chức năng, nhiệm vụ để các ấp còn lại trên địa bàn xã học tập, nhân rộng mô hình trong thời gian tới.

Huyền Trang


image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh