image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Bình Tân: Lão nông Lý Văn Dũng-tự nguyện hiến đất làm đường giao thông nông thôn
Chính từ sự chung sức, đồng lòng của người dân, mạng lưới hạ tầng giao thông và các thiết chế văn hóa trên địa bàn xã từng bước được hoàn thiện

Trong những năm qua, thực hiện chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước về xây dựng nông thôn mới (NTM), trên địa bàn xã Bình Tân, thị xã Kiến Tường đã xuất hiện nhiều tấm gương nông dân tự nguyện hiến đất, tiền của, để chung tay xây dựng quê hương. Điển hình có "Lão nông" Lý Văn Dũng, sinh năm 1948 ngụ ấp Cái Đôi Tây.

Bí thư Đảng ủy xã Bình Tân Lâm Tấn Đạt cho biết gia đình ông Lý Văn Dũng luôn chấp hành tốt chủ trương đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước, gương mẫu thực hiện các phong trào, cuộc vận động do địa phương tổ chức, như phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, xây dựng ấp văn hóa, xã văn hóa và nhất là khi xã có chủ trương vận động người dân hiến đất làm đường giao thông nông thôn và các công trình phúc lợi công cộng khác. Song song đó, ông Lý Văn Dũng cũng thường xuyên tuyên truyền, vận động người dân sống xung quanh tham gia thực hiện những nội dung có liên quan đến chương trình xây dựng xã NTM, góp phần chung tay cùng Đảng ủy, Ủy ban nhân dân xã Bình Tân hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới vào tháng 12 năm 2019. 

Trong chuyến công tác lần này Bí thư Đảng ủy xã Bình Tân  - Lâm Tấn Đạt dẫn đường đưa chúng tôi đến thăm gia đình ông Lý Văn Dũng, ngụ tại ấp Cái Đôi Tây, nhìn những chiếc xe chở đất nối đuôi nhau làm nhiệm vụ trên con đường rộng thênh thang ít ai nghĩ rằng trước kia chỉ là con lộ làng vừa chật hẹp, vừa lầy lội, lại thường xuyên bị ngập lũ nên việc đi lại gặp rất nhiều khó khăn, đã làm ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống hàng ngày của người dân nơi đây…. Tiếp chúng tôi với nụ cười thân thiện, "lão nông" Lý Văn Dũng cho biết khi xã có chủ trương xây dựng và mở rộng đường giao thông nông thôn nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn trong việc phục vụ dân sinh và vận chuyển hàng hóa, đông đảo người dân trong Ấp đã hào hứng đón nhận. Nhận thấy nếu đường giao thông nông thôn được mở rộng thì việc đi lại, vận chuyển hành hóa, nhất là con em đi học được thuận lợi hơn, lúa được thương lái đến tận ruộng thu mua giá cao và nhiều lợi ích khác nữa…. Nhưng để làm đường thì phải cần giải tỏa nhiều diện tích đất của người dân, trong đó gia đình ông cũng bị ảnh hưởng, vì vậy ông đã bàn bạc với gia đình tự nguyện hiến 1 công đất thổ và cây trồng trên đất với tổng trị giá gần 150 triệu đồng. Song song đó, ông cũng đứng ra vận động bà con trong ấp cùng hiến đất làm con đường này để nhân dân cùng nhau hưởng lợi theo phương châm "Nhà nước và nhân dân cùng làm" . Từ sự gương mẫu, tiên phong của gia đình, ông Dũng đã tạo động lực trong phong trào thi đua Nông dân chung sức xây dựng nông thôn mới ở địa phương, 100%  hộ dân sinh sống trên tuyến đường đều đồng thuận trong việc hiến đất để con đường sớm được hoàn thành.

ONG LY VAN DUNG-LAO NONG HIEN DAT LAM DUONG GTNT.jpg

Lão nông Lý Văn Dũng

Ông Lý Văn Dũng cho biết: nhận thấy làm đường là vì sự phát triển chung của địa phương, vì lợi ích của nhân dân trong ấp và cũng là lợi ích của của chính gia đình ông, đây là việc cần làm nên bản thân ông, cũng như bà con trong ấp đều rất vui vẻ, không hề hối tiếc.

"Tất đất tất vàng" nên việc làm ý nghĩa của Ông Lý Văn Dũng và những hộ dân ở tuyến đường ấp Cái Đôi Tây, xã Bình Tân, thị xã Kiến Tường đã tạo sự lan tỏa trong cộng đồng. Chính từ sự chung sức, đồng lòng của người dân, mạng lưới hạ tầng giao thông và các thiết chế văn hóa trên địa bàn xã từng bước được hoàn thiện, diện mạo nông thôn đang khởi sắc từng ngày, hẹn một ngày không xa chúng tôi sẽ trở lại để nhìn thấy sự thay da đổi thịt của vùng quê này./.

Nguyên Khánh-Hoài Phương 


image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh