image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Kiến Tường: Xã Tuyên Thạnh huy động sức dân và vận động hỗ trợ từ các mạnh thường quân xây dựng cầu giao thông nông thôn
Tuyên Thạnh là xã nông thôn, vùng sâu vùng xa, xã có 5 ấp với hệ thống kênh, rạch chằn chịt và nhiều cây cầu gỗ đã bị xuống cấp nên việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của bà con địa phương còn gặp nhiều khó khăn.

        Tuyên Thạnh là xã nông thôn, vùng sâu vùng xa, xã có 5 ấp với hệ thống kênh, rạch chằn chịt và nhiều cây cầu gỗ đã bị xuống cấp nên việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của bà con địa phương còn gặp nhiều khó khăn. Từ thực trạng trên, đòi hỏi địa phương cần phải xây dựng cầu nông thôn kiên cố để phục vụ nhu cầu cần thiết của nhân dân, đồng thời cũng nhằm thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Để làm được điều đó, cần có sự đồng tình, chung tay góp sức của cán bộ, đảng viên và nhân dân cùng các mạnh thường quân trong và ngoài địa phương hỗ trợ, giúp đỡ.

        Cầu thông nông thôn ở xã Tuyên Thạnh năm 2018.jpg

       (Lễ khánh thành cầu giao thông nông thôn tại ấp Gò Ớt, xã Tuyên Thạnh)

       Trong thời gian qua, chính quyền địa phương Tuyên Thạnh nói chung và Chi bộ, ban ấp Gò Ớt nói riêng đã thường xuyên tuyên truyền, nêu được ý nghĩa và tầm quan trọng của việc xây dựng các cầu đường giao thông nông thôn gắn với thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, đẩy mạnh việc "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh". Từ đó, nhận được sự tin tưởng, đồng tình trong nhân dân và có nhiều mạnh thường quân, nhà hảo tâm trong và ngoài địa phương tham gia đóng góp thực hiện theo phương châm "Nhà nước và nhân dân cùng làm". Sau một thời gian vận động và tổ chức triển khai thi công xây dựng cầu giao thông nông thôn ở ấp Gò Ớt đến nay cầu đã hoàn thành và được đưa vào sử dụng nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho bà con nhân dân và các em học sinh đi lại dễ dàng. Đồng thời, nối liền các tuyến đường giao thông nông thôn trong ấp, không còn ngán ngại khi qua các con kênh, rạch, tạo điều kiện lưu thông, vận chuyển mua bán hàng hóa góp phần phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương.

           Công trình cầu Gò Ớt có chiều dài 46 mét, mặt cầu rộng 1,2 mét, được xây dựng bằng cọc bê tông cốt thép với tổng kinh phí 68 triệu 800 ngàn đồng. Trong đó, vận động từ nghệ sĩ ưu tú Ngọc Mai, Doanh nghiệp Trường An, HTX nông nghệp Đồng Đưng, chi bộ ban ngành, đoàn thể ấp Gò Ớt được 35 triệu đồng, còn lại do người dân đóng góp thêm.

        Nhân dịp trong ngày khánh thành cầu, đại diện nhóm tình thương nhân ái ở Long An đã trao 20 suất quà gồm mì tôm và các nhu yếu phẩm cần thiết khác mỗi phần trị giá 300 ngàn đồng, tặng cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

        Chính quyền địa phương rất quý trọng và ghi nhận sự đóng góp của các mạnh thường quân và bà con nhân dân. Trong thời gian tới, rất mong tiếp tục nhận được sự giúp đỡ từ các mạnh thường quân và nhân dân quan tâm hỗ trợ để địa phương ngày càng phát triển, đảm bảo hoàn thành kết cấu hạ tầng nông thôn, từ đó duy trì và giữ vững các tiêu chí xây dựng xã Nông thôn mới.

Như Thảo

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh