image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Tuyên truyền, đối thoại trực tiếp giữa phụ nữ thị xã với ngành Bảo hiểm xã hội
Thông qua đối thoại trực tiếp, những thắc mắc của hội viên đều được giải đáp thỏa đáng. Qua đó, giúp cán bộ, hội viên và phụ nữ thị xã nhận thức rõ hơn những quyền lợi và nghĩa vụ khi tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tự nguyện, để từ đó tích cực tuyên truyền, vận động mọi người cùng tham gia, góp phần hoàn thành tiêu chí về y tế trong xây dựng nông thôn mới và nâng cao tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế.

Ngày 13/9, Hội LHPN thị xã Kiến Tường phối hợp cùng Bảo hiểm xã hội thị xã tổ chức đối thoại trực tiếp với cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn về chính sách bảo hiểm xã hội.

Tại buổi đối thoại, các cán bộ, hội viên đã được đại diện BHXH thị xã tuyên truyền một số nội dung cơ bản của Luật BHXH năm 2014; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT; chính sách BHXH tự nguyện và những văn bản hướng dẫn thi hành có liên quan, đặc biệt chú trọng những nội dung liên quan đến quyền lợi hợp pháp của lao động nữ như chế độ thai sản, ốm đau, BHYT hộ gia đình, khám chữa bệnh bằng thẻ BHYT, tai nạn lao động – bệnh nghề nghiệp, hưu trí, tử tuất, quyền lợi khi tham gia BHXH tự nguyện..

z4689530493592_fb3d1d5e17d998bd586d9081fddae8ff.jpg

Phần tọa đàm, nhiều câu hỏi xoay quanh về quyền lợi tham gia BHYT 5 năm liên tục; đối tượng, mức đóng, quyền lợi khi tham gia BHXH tự nguyện; bảo lưu thời gian đóng BHXH bắt buộc; nghỉ hưu trước tuổi; phản ánh những vướng mắc khi khám, chữa bệnh bằng thẻ BHYT; cấp đổi thẻ BHYT khi bị sai thông tin; thông tuyến khám chữa bệnh BHYT tuyến xã, huyện; kiến nghị rút ngắn thời gian bắt đầu sử dụng của thẻ khi tham gia BHYT lần đầu….

Thông qua đối thoại trực tiếp, những thắc mắc của hội viên đều được giải đáp thỏa đáng. Qua đó, giúp cán bộ, hội viên và phụ nữ thị xã nhận thức rõ hơn những quyền lợi và nghĩa vụ khi tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tự nguyện, để từ đó tích cực tuyên truyền, vận động mọi người cùng tham gia, góp phần hoàn thành tiêu chí về y tế trong xây dựng nông thôn mới và nâng cao tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế trên địa bàn thị xã Kiến Tường./.

Tuấn Hùng


image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh