image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Phòng Lao động Thương binh và Xã hội: Tiếp, làm việc với Đoàn Kiểm tra, hậu kiểm tra công tác cải cách hành chính năm 2023
Hiện nay, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội giải quyết 26 hồ sơ TTHC thuộc thẩm quyền của cơ quan, đơn vị theo Quyết định số 1602/QĐ-UBND ngày 06/03/2023 của UBND tỉnh và Quyết định số 5657/QĐ-UBND ngày 18/6/2021 của UBND tỉnh

Ngày 24/10/2023, ông Nguyễn Văn Dũng- Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội tiếp, làm việc với Đoàn Kiểm tra, hậu kiểm tra công tác cải cách hành chính do ông Lê Minh Dũng – Trưởng phòng Nội vụ làm trưởng đoàn.

Hiện nay, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội giải quyết 26 hồ sơ TTHC thuộc thẩm quyền của cơ quan, đơn vị theo Quyết định số 1602/QĐ-UBND ngày 06/03/2023 của UBND tỉnh và Quyết định số 5657/QĐ-UBND ngày 18/6/2021 của UBND tỉnh về Phê duyệt các quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền tiếp nhận và giải quyết của UBND cấp huyện. Kết quả thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC: Phối hợp giải quyết 146 hồ sơ, TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông (không có hồ sơ trễ hẹn). Không có số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC; Giải quyết 149 hồ sơ TTHC tại cơ quan, đơn vị. Không có tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân, tổ chức liên quan đến quy định TTHC.

Ngoài ra Phòng đã thực hiện việc đánh giá chất lượng giải quyết TTHC và nâng cao kỹ năng giao tiếp của công chức, viên chức trong thực hiện nhiệm vụ; kiểm soát và thống kê chính xác kết quả, tình hình giải quyết TTHC của người dân; việc giải quyết TTHC chuyên nghiệp, hiện đại, được lòng dân. Đồng thời nhắc nhở và hướng dẫn các xã, phường tạo tài khoản cho người dân nộp hồ sơ liên quan đến ngành Lao động trên cổng dịch vụ công (https://dvcbtxh.molisa.gov.vn) .

Triển khai Công văn số 458/LĐTBXH – TTHC ngày 17/8/2023 đã thực hiện được 19 hồ sơ về cung cấp 02 dịch vụ công liên thông "Đăng ký khai sinh- Đăng ký thường trú- cấp thẻ BHYT cho trẻ em 6 tuổi" và "Đăng ký khai tử - Xóa đăng ký thường trú – Trợ cấp mai táng, hỗ trợ chi phí mai táng".

Đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người dân nộp hồ sơ hành chính qua cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Long An (https://dichvucong.longan.gov.vn; https://dvcbtxh.molisa.gov.vn/).

Các thành viên trong đoàn kiểm tra cũng đã thẳng thắn trao đổi, hướng dẫn những khó khăn vướng mắc và hướng khắc phục những vấn đề còn chưa hoàn chỉnh, theo đúng kế hoạch đề ra.

Phát biểu kết luận buổi kiểm tra, ông Lê Minh Dũng – Trưởng phòng Nội vụ- Trưởng đoàn đánh giá công tác khắc phục những tồn tại, hạn chế trong thực hiện công tác cải cách hành chính của Phòng đang dần được hoàn chỉnh đáng kể. Qua đây, Ông đề nghị từng thành viên trong đoàn tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, tập trung triển khai hướng dẫn các nội dung còn vướng mắc, nội dung nào chưa thực hiện được để đề xuất kiến nghị cấp trên./.

Phòng LĐTB và XH


image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh