image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Xã Tuyên Thạnh, thị xã Kiến Tường với 2 mô hình “ứng dụng công nghệ thông tin - dịch vụ công trực tuyến” và “ngày thứ 5 công nghệ”
Mô hình "ngày thứ 5 công nghệ" được sự đồng tình hưởng ứng cao của người dân, nhất là người dân đến liên hệ giải quyết thủ tục hành chính là người lớn tuổi, sợ ghi không chính xác, bôi xóa, nên được sự đồng tình rất cao của người dân

​Năm 2023, UBND xã Tuyên Thạnh tiếp tục duy trì mô hình "ứng dụng công nghệ thông tin – dịch vụ công trực tuyến" và thực hiện mô hình mới "ngày thứ 5 công nghệ" nhằm giải quyết 100% hồ sơ, thủ tục hành chính ngày thứ 3 hàng tuần đều được các đoàn thể hướng dẫn tạo tài khoản và nộp hồ sơ trực tuyến qua cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh, quốc gia.

Mặt trận tổ quốc, thanh niên, phụ nữ, cựu chiến binh sẽ hổ trợ người dân đăng ký thông tin tài khoản, đăng nhập, sử dụng, nộp hồ sơ trực tuyến một cách tận tình, rành mạch. Trong 6 tháng đầu năm 2023 đã hổ trợ 48 tài khoản dịch vụ công và nộp 63 hồ sơ trực tuyến qua cổng dịch vụ công của tỉnh, quốc gia. Bên cạnh, các công chức chuyên môn tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả đều hướng dẫn người dân tạo lập tài khoản, cách đăng nhập, sử dụng để nộp hồ sơ trực tuyến qua cổng dịch vụ công khi đến liên hệ giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền cấp xã, được 150 tài khoản hơn 190 hồ sơ trên các lĩnh vực chứng thực, hộ tịch, bảo trợ xã hội,..

dvctt jhj.jpg

Ngoài việc được hổ trợ hướng dẫn đăng ký tài khoản dịch vụ công trực tuyến, thì tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của xã, người dân sẽ được công chức chuyên môn tiếp nhận hồ sơ hổ trợ đánh máy mẫu tờ khai về lĩnh vực hộ tịch tại bộ phận vào ngày thứ 5 hàng tuần với mô hình "ngày thứ 5 công nghệ".

Mô hình "ngày thứ 5 công nghệ" được sự đồng tình hưởng ứng cao của người dân, nhất là người dân đến liên hệ giải quyết thủ tục hành chính là người lớn tuổi, sợ ghi không chính xác, bôi xóa, nên được sự đồng tình rất cao của người dân. Nhằm giải quyết thủ tục hành chính một cách nhanh, gọn, tiết kiệm thời gian và chi phí cho người dân, tăng tỷ lệ giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử. Thực hiện mô hình "ứng dụng công nghệ thông tin – dịch vụ công trực tuyến", được sự đồng tình, hưởng ứng thống nhất cao của tất cả cán bộ công chức và người dân tại địa phương, được công chức chuyên môn thực hiện tốt tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ của xã.

Nguyễn Thị Minh Thảo


image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh