image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Lãnh đạo Kiến Tường tham dự hội nghị trực tuyến nâng cao nhận thức về chuyển đổi số cho cán bộ lãnh đạo
Ngày 07/01/2022, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp cùng UBND tỉnh Long An tổ chức hội nghị trực tuyến nâng cao nhận thức về chuyển đổi số cho cán bộ lãnh đạo trên địa bàn tỉnh.

Ngày 07/01/2022, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp cùng UBND tỉnh Long An tổ chức hội nghị trực tuyến nâng cao nhận thức về chuyển đổi số cho cán bộ lãnh đạo trên địa bàn tỉnh. Dự tại điểm cầu thị xã Kiến Tường có Bí thư Thị ủy- Chủ tịch HĐND Thị xã - Phạm Xuân Bách, Phó Bí thư thường trực Thị ủy Lê Hồng Hạnh cùng đại diện lãnh đạo các phòng, ban trực thuộc UBND thị xã Kiến Tường.

HN Chuyển đổi số.jpg

Ông Phạm Xuân Bách - Bí thư Thị ủy- Chủ tịch HĐND Thị xã cùng với các lãnh đạo thị xã Kiến Tường tham dự Hội nghị

Tại hội nghị, PGS.TS Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần FPT đã có bài thuyết trình về một số chuyên đề như: Chiến tranh nhân dân – bí quyết thần thánh của dân tộc; Chuyển đổi số - con đường thoát nghèo của dân tộc; Chiến tranh nhân dân, chuyển đổi số và cuộc chiến chống Covid-19. Các đại biểu đã dành thời gian thảo luận về những thuận lợi, khó khăn trong chuyển đổi số, những nội dung chính mà tỉnh Long An cần sự tư vấn, giúp đỡ của FPT trong quá trình chuyển đổi số.

Xu hướng chuyển đổi số là tất yếu đối với sự phát triển kinh tế - xã hội. Do đó, trong thời gian tới, để phát triển nhanh và bền vững hơn cần nắm bắt được cơ hội chuyển đổi số. Long An mong muốn được FPT hỗ trợ, tư vấn tổng thể để tỉnh có sự thay đổi mạnh mẽ về chuyển đổi số. Hỗ trợ, tham vấn cho tỉnh xây dựng chính quyền điện tử; phối hợp tổ chức nghiên cứu, giải pháp cải thiện bộ chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), chỉ số chuyển đổi số cấp tỉnh (DTI) để tìm ra những giải pháp thúc đẩy triển khai chuyển đổi số cho tỉnh Long An; Các địa phương trong tỉnh cần tiếp tục rà soát, điều chỉnh, xây dựng các đề án, nghị quyết cấp ủy, kế hoạch về công tác chuyển đổi số trên địa bàn và tổ chức triển khai hiệu quả, xác định rõ trọng tâm, trọng điểm và lộ trình thực hiện phù hợp với điều kiện thực tế của mình. Đặc biệt cần xây dựng kế hoạch nâng cao nhận thức về chuyển đổi số cho các cấp, các ngành, lan tỏa rộng rãi và thực sự chuyển đổi nhận thức của lãnh đạo, công chức, người dân và doanh nghiệp trên địa bàn./.

Tuấn Hùng


Tuấn Hùng
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh