image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Kiến Tường – Tọa đàm “Phân Lân nung Chảy Văn Điển cho nông nghiệp bền vững”
Tọa đàm nhằm tuyên truyền quảng bá phương pháp sử dụng phân lân nung chảy có hiệu quả trong sản xuất vụ Đông Xuân 2023-2024 thích ứng với biến đổi khi hậu; góp phần nâng cao năng suất lúa tại các huyện vùng Đồng Tháp Mười của tỉnh.

Ngày 06/9, Tại thị xã Kiến Tường, Trung tâm dịch vụ nông nghiệp tỉnh Long An phối hợp cùng Trung tâm nghiên cứu và phát triển Đồng Tháp Mười tổ chức tọa đàm "Phân Lân nung Chảy Văn Điển cho nông nghiệp bền vững". Tham dự tọa đàm có gần 100 nông dân trên địa bàn.

Vùng Đồng Tháp Mười là vựa lúa lớn của tỉnh Long An, tuy nhiên, đây cũng là vùng đất bị nhiễm phèn nặng trong nhiều năm qua thuộc địa bàn các huyện như Tân Hưng, Mộc Hóa, Kiến Tường, nông dân chỉ đơn thuần sử dụng phân hóa học mà ít sử dụng phân hữu cơ dẫn đến đất đai bị ngộ độc, thiếu dinh dưỡng, cây trồng kém phát triển, năng suất đạt không cao.

z4668352899384_fdb05a934ef81dfea6be64a9b12b2989.jpg

Do đó, sử dụng các loại phân lân nung chảy trong đó có phân lân Văn Điển là biện pháp hữu hiệu nhằm tăng độ phì nhiêu cho đất, phù hợp với canh tác nông sản an toàn theo hướng VietGAP và GlobalGAP. Các thí nghiệm, thực nghiệm và quan sát trên đồng ruộng về hiệu lực phân lân nung chảy Văn Điển đối với lúa trên đất phèn Đồng Tháp Mười cho thấy ở vụ Đông xuân, bón lân Văn Điển cho bội thu 61,2% so với đối chứng.

Phần tọa đàm nông dân hỏi – nhà khoa học trả lời cũng đã giải đáp nhiều thắc mắc của bà con nông dân về giá thành, chi phí, hiệu quả canh tác và những tác động thực tiễn của phân lân nung chảy trong quá trình sản xuất nông nghiệp…

Đây là hoạt động nhằm tuyên truyền quảng bá phương pháp sử dụng phân lân nung chảy có hiệu quả trong sản xuất vụ Đông Xuân 2023-2024 thích ứng với biến đổi khi hậu; góp phần nâng cao năng suất lúa tại các huyện vùng Đồng Tháp Mười của tỉnh./.

Tuấn Hùng


image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh