image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Mùa xuân trên quê hương đổi mới
Thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới (XDNTM), thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An đã huy động nhiều nguồn lực, thúc đẩy sự phát triển ở các xã biên giới. Các vùng quê trước đây khó khăn, nay đã "thay da, đổi thịt". Diện mạo nông thôn khởi sắc là minh chứng cho sự quyết tâm, nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và sự đồng lòng, chung sức của người dân trong chương trình XDNTM.

Sức sống mới nơi biên cương của Tổ Quốc

Là một trong 3 xã biên giới của thị xã Kiến Tường, xã Bình Tân thực hiện XDNTM với xuất phát điểm khá thấp, đời sống người dân còn nhiều khó khăn vì là một xã thuần nông. Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị cùng với sự tham gia tích cực của nhân dân, năm 2019, xã Bình Tân đạt chuẩn NTM. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã đang tích cực xây dựng xã đạt chuẩn NTM nâng cao, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân.

Về xã Bình Tân trong những ngày đầu năm mới, dưới ánh nắng dịu ngọt của mùa xuân, những tuyến đường nắng bụi, mưa lầy giờ đây đã nhựa hóa, bê tông hóa thuận tiện cho giao thương buôn bán và đi lại. Nhiều tuyến đường nội đồng, đường vào các khu sản xuất được mở rộng để người dân đi lại thuận tiện. Đường trục xã dài 6,2 km đã được nhựa hóa 100%; Đường trục ấp dài 9,3 km và đã được cứng hóa 79,5 %; Đường ngõ, xóm dài 4,2 km đã được cứng hóa 100% đảm bảo sạch và không lầy lội; Đường trục chính nội đồng dài 8,7 km đã được cứng hóa 7,2 km, đạt 82,7 %.

141.jpg

Đường giao thông liên xã hoàn thiện tạo diện mạo mới

Xác định mục tiêu cốt lõi của chương trình xây dựng NTM là nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân nông thôn, những năm qua, xã Bình Tân luôn chú trọng phát triển kinh tế - xã hội, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm. Theo đó, chính quyền, đoàn thể xã đã tích cực tuyên truyền đến mọi người dân về các chủ trương phát triển kinh tế của xã như đẩy mạnh việc chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa, mở các lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn, lao động nhàn rỗi được giới thiệu vào làm tại các công ty trên địa bàn. Đồng thời hỗ trợ nguồn vốn, hướng dẫn người dân áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất. Đến nay, xã chỉ còn 4 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 0,57 %.

140.jpg

Trạm y tế xã được xây mới đảm bảo nhu cầu chăm sóc sức khỏe nhân dân

Địa phương luôn tập trung các nguồn lực đầu tư vào những chương trình, dự án phát triển sản xuất, tạo điều kiện để người dân tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi, ứng dụng tiến bộ kỹ thuật trong sản xuất nhằm nâng cao năng suất, chất lượng nông sản. Nhờ đó, đời sống, thu nhập của người dân dần được nâng lên. Hiện thu nhập bình quân đầu người tại xã đạt 56,12 triệu đồng/năm.

Chung sức xây dựng quê hương.

Xác định rõ vai trò chủ thể của người dân trong xây dựng nông thôn mới của địa phương, người dân Bình Tân đã nỗ lực phát triển kinh tế gia đình, từng bước cải thiện cuộc sống ngày càng no ấm, bền vững…Khi đời sống được nâng cao, người dân tích cực tham gia góp công sức, tiền của để xây dựng cơ sở hạ tầng, các thiết chế văn hóa, cùng địa phương hoàn thành các tiêu chí trong chương trình mục tiêu quốc gia XDNTM.

Anh Trần Thế Phong, ngụ ấp Mới, xã Bình Tân, thị xã Kiến Tường chia sẻ "Đại đa số bà con trên địa bàn đều hiểu rằng kết quả XDNTM là thành quả của nhân dân và nhân dân là người thụ hưởng. Do đó, bà con rất tích cực hưởng ứng. Riêng ấp Mới chúng tôi và ấp Gò Tranh đã ủng hộ thực hiện các công trình giao thông nông thôn, nạo vét kênh mương nội đồng phục vụ sản xuất với số tiền trên 2 tỷ đồng. Ngoài ra, tích cực xây dựng các mô hình sáng – xanh – sạch, góp phần thay đổi diện mạo nông thôn".

142.jpg

Nhiều tuyến đường sáng - xanh - sạch dần hiện hữu nơi vùng đất biên cương

Bà Nguyễn Thị Mận (ấp Mới, xã Bình Tân) cho biết "Nhờ sự quan tâm, hỗ trợ của Đảng và Nhà nước cho người dân tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi, hỗ trợ cây trồng, giống vật nuôi qua đó đã tạo việc làm, tăng thêm thu nhập cho bà con. Đặc biệt là xã nằm trong khu công nghiệp cửa khẩu Quốc tế Bình Hiệp cũng đã giải quyết được nhu cầu việc làm cho người lao động trên địa bàn, giúp tỷ lệ hộ nghèo giảm qua từng năm".

Hiện tại, xã đang tập trung nâng chất các tiêu chí hướng tới xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Bên cạnh đó, tranh thủ các nguồn lực hỗ trợ, vận động xã hội hóa và phát huy nội lực trong nhân dân để xây dựng hệ thống hạ tầng, phục vụ phát triển KT-XH ở địa phương.

Bình Tân hôm nay chào đón một mùa xuân của thắng lợi, là thành quả lao động bằng đôi bàn tay, khối óc, đồng tâm hiệp lực của Đảng bộ và Nhân dân. Qua đây cũng có thể nói, chương trình XDNTM đã thật sự mang đến luồng sinh khí mới nơi vùng đất biên cương của Tổ Quốc.

Một mùa xuân nữa lại về, sắc xuân rạng rỡ, lan tỏa mọi ngả đường, từng căn nhà. Vui xuân mới, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Bình Tân quyết tâm bước tiếp chặng đường mới với mục tiêu về đích nông thôn mới nâng cao đúng hẹn.

TUẤN HÙNG


image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh