image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
23 năm tận tụy “đưa đò”
23 năm gắn bó với sự nghiệp “trồng người”, cô Huỳnh Thị Hoa Trang - giáo viên (GV) Trường THCS Lê Qúy Đôn, thị xã Kiến Tường luôn tận tụy với nghề, hết lòng vì học sinh thân yêu. Vượt qua những khó khăn trong quá trình công tác, cô cùng với đội ngũ nhà giáo trên địa bàn thị xã đã và đang viết tiếp những chặng đường tươi đẹp, tất cả vì học sinh thân yêu.

Ra trường năm 2000, được phân công về công tác tại trường THCS Lê Qúy Đôn (xã Bình Hiệp, thị xã Kiến Tường), Cô Huỳnh Thị Hoa Trang cũng như nhiều giáo viên khác gặp rất nhiều khó khăn khi đây là địa phương vùng biên giới, điều kiện đi lại, cơ sở vật chất dạy học cũng như sinh hoạt trước đây đều thiếu thốn. Tuy nhiên, niềm say mê, tâm huyết với nghề đã giúp các Thầy Cô vượt qua những khó khăn ấy, gắn bó với học sinh vùng sâu đến tận bây giờ.

Được phân công giảng dạy 2 môn: Ngữ văn và giáo dục công dân, tuy gặp nhiều rất khó khăn khi vừa dạy theo cả hai chương trình giáo dục phổ thông 2006 và 2018, không những thế, cô còn tham gia ôn học sinh giỏi, vừa ôn tuyển sinh vào lớp 10. Tuy khó khăn là vậy, nhưng suốt quãng thời gian 23 năm "đưa đò", dù là GV chủ nhiệm hay GV đứng lớp, cô Trang đều nỗ lực trong công việc, tận tình giảng dạy cho các em. Cô tích cực tìm tòi phương pháp mới, phù hợp để vận dụng vào giảng dạy, giúp học sinh tiếp thu bài một cách nhanh, hiệu quả nhất, ứng dụng linh hoạt các phần mềm giảng dạy để thu hút học sinh, đồng thời xây dựng nội dung bài giảng linh hoạt theo hướng phát huy năng lực, phẩm chất của học sinh, giúp các em dễ dàng lĩnh hội, tiếp thu kiến thức.

Để trau dồi kỹ năng, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, cô Trang đã mạnh dạn tham gia nhiều cuộc thi cũng như phong trào do ngành Giáo dục tổ chức và đạt kết quả cao như như thi giáo viên giỏi cấp trường, cấp thị xã; liên tục nhiều năm đều có sáng kiến kinh nghiệm cấp cơ sở được công nhận. Trong năm học 2022- 2023, cô được công nhận là giáo viên dạy giỏi cấp thị xã, cấp tỉnh, đạt giải Ba trong Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh môn Giáo dục công dân. Trong phong trào bồi dưỡng học sinh giỏi các bộ môn văn hóa lớp 9, môn Giáo dục công dân do cô bồi dưỡng có 02 em đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi cấp thị xã, 01 em đạt giải Khuyến khích cấp tỉnh.

87.jpg

Những nỗ lực của cá nhân cô đã góp phần tích cực vào thành tích chung của nhà trường khi năm học vừa qua, tỷ lệ học sinh thi đậu vào lớp 10 khá cao. Cũng trong năm học 2022-2023, trường THCS Lê Quý Đôn rất vinh dự được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Bản thân cô Trang được xét hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2022-2023, được xét tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Cô luôn tâm niệm rằng "Mỗi một ngày đứng trên bục giảng cần phải thực hiện thật tốt sứ mệnh trồng người của mình. Tôi luôn ước vọng sao cho ươm trồng cho cuộc đời những mầm non tươi tốt, để ngày mai này các em có vốn kiến thức, hành trang quý báu, góp phần dựng xây quê hương đất nước".

Năm học 2023-2024, cô Huỳnh Thị Hoa Trang được phân công về công tác tại Trường THCS Lê Văn Tám (Phường 1, thị xã Kiến Tường), đây là ngôi trường mới được thành lập và đưa vào sử dụng trong năm học đầu tiên. Với nhiều điều mới mẻ, đồng nghiệp mới, học trò mới. Tuy nhiên, với kinh nghiệm, lòng yêu nghề, Cô đã nhanh chóng hòa nhập với môi trường mới, bằng những phương pháp khoa học, sự nhiệt tình, tận tâm với nghề, Cô luôn được đồng nghiệp, học trò trong trường yêu mến và dành những tình cảm tốt đẹp.

Cô Nguyễn Thị Kim Ghi – giáo viên Tổng phụ trách trường THCS Lê Văn Tám nhận xét "Trong các giờ dạy, cô Trang luôn tìm cách động viên sự tiến bộ của học sinh bằng nhiều hình thức, kịp thời động viên khuyến khích khi các em có sự tiến bộ dù là nhỏ nhất. Bên cạnh đó, cô luôn thân thiện và sẵn sàng giúp đỡ đồng nghiệp để cùng nâng cao chất lượng bộ môn cũng như chất lượng giáo dục của nhà trường. Với năng lực và sự nhiệt tình trong công tác, cô được đồng nghiệp và học sinh quý mến"

Có một nghề bụi phấn bám đầy tay

Người ta bảo đó là nghề trong sạch nhất

Có một nghề không trồng cây vào đất

Mà mang lại cho đời đầy trái ngọt hoa tươi.

Tháng 11 lại về trong niềm vui, niềm háo hức của biết bao thế hệ nhà giáo đã cống hiến hết mình cho sự nghiệp trồng người. Cô Huỳnh Thị Hoa Trang nói riêng, đội ngũ giáo viên thị xã Kiến Tường nói chung đang viết tiếp những chặng đường mới, chắp cánh cho những ước mơ của các thế hệ học sinh thân yêu, xin được tôn vinh nghĩa cử cao đẹp của các Thầy Cô giáo đã và đang ngày đêm tận tụy gieo mầm tri thức, ươm những mầm xanh cho đời…/.

Tuấn Hùng


image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh