image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Cô giáo Châu Thị Mỹ Trang - Tấm gương sáng của Trường Tiểu học Thạnh Hưng
"Là một giáo viên tôi luôn đến với học sinh bằng một tình yêu thương chân thành, sự kiên trì, nhẫn nại, quan tâm hướng dẫn động viên để kịp thời giúp đỡ các em học sinh phát triển một cách hoàn mỹ, toàn diện hơn....". Đây chính là lời tâm sự của Cô giáo Châu Thị Mỹ Trang- hiện đang công tác tại đơn vị trường Tiểu học Thạnh Hưng, thị xã Kiến Tường.

Trong Lá thư gửi Hội nghị Giáo dục toàn quốc tháng 03/1955, Bác Hồ đã viết "Trách nhiệm nặng nề và vẻ vang của người thầy là chăm lo cho con em học sinh của nhân dân thành người công dân tốt, người lao động tốt, người chiến sĩ tốt, người cán bộ tốt của nước nhà". Bác Hồ kính yêu có dạy "Dù khó khăn đến đâu cũng phải cố gắng dạy thật tốt, học thật tốt. Muốn có trò giỏi thì phải có thầy giỏi". Việc dạy tốt và học tốt là điều vô cùng quan trọng nó quyết định đến sự tồn tại phát triển của sự nghiệp giáo dục. Đặc thù của giáo viên tiểu học không chỉ dạy cho các em những năng lực kiến trức, kỹ năng mà còn dạy cho các em về các phẩm chất, đạo đức. Do đó là một giáo viên tôi luôn đến với học sinh bằng một tình yêu thương chân thành, sự kiên trì, nhẫn nại, quan tâm hướng dẫn động viên để kịp thời giúp đỡ các em học sinh phát triển một cách hoàn mỹ, toàn diện hơn....Đây chính là lời tâm sự của Cô giáo Châu Thị Mỹ Trang- hiện đang công tác tại đơn vị trường Tiểu học Thạnh Hưng, thị xã Kiến Tường.

Sau khi tốt nghiệp khoa sư phạm tiểu học Trường Đại học sư phạm Đồng Tháp, tỉnh Đồng Tháp, năm 2009 cô được phân công công tác tại Trường Tiểu học Trường Xuân xã Trường Xuân, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp và gắn bó từ năm 2009 đến năm 2011 với ngôi trường này. Năm 2011 cô chuyển công tác về giảng dạy tại Trường Tiểu Học Thạnh Hưng, xã Thạnh Hưng, thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An. Nhờ sự tận tụy, gắn bó, trách nhiệm với nghề, nhiều năm liên tục cô là chủ nhiệm khối lớp 1, các lớp cô phụ trách được đánh giá có nhiều tiến bộ vượt bậc, dành được nhiều thành tích cao xuất sắc trong các phong trào thi đua của trường, giải cao các cuộc thi cấp thị xã và tỉnh. Trong những năm công tác, cô luôn cố gắng, nỗ lực, với niềm nhiệt huyết của một cô giáo trẻ, luôn mong muốn đem đến những tri thức đã tích lũy được để truyền đạt cho từng thế hệ học sinh và đạt những thành tích đáng tự hào. Để học sinh dễ dàng tiếp thu kiến thức cô luôn tìm tòi những phương pháp dạy sinh động, linh hoạt trong từng cách giải. Đặc biệt, cô luôn cố gắng giúp các em phát huy được những tố chất và năng khiếu, khiến các em say mê, tìm tòi được nhiều điều hay trong quá trình học. Củng cố dạy chữ, nâng cao dạy người luôn đổi mới, sáng tạo trong dạy và học là nhiệm vụ mà cô hướng theo.

Bên cạnh đó, bản thân cô cũng luôn phấn đấu, trau dồi kinh nghiệm, kiến thức nghiệp vụ bằng việc tự tìm đọc những tài liệu liên quan đến lĩnh vực giảng dạy. Chính từ suy nghĩ "Một giáo viên giỏi không chỉ dạy bằng kiến thức mà còn có tình yêu", cô đã động viên kịp thời, thúc đẩy niềm say mê học tập của học sinh. Tất cả đều thể hiện cụ thể qua kết quả giáo dục học sinh trong các năm học 100% học sinh đều có phẩm chất tốt, không vi phạm nội quy nhà trường, đa số đều chăm ngoan, tích cực tham gia các hoạt động học tập. 100% học sinh đạt hoàn thành lớp học; nhiều học sinh đạt kết quả tốt trong các cuộc thi cấp thị xã và các giải phong trào khác do địa phương tổ chức…Với cô, phần thưởng lớn nhất đó chính là sự yêu mến của học sinh và phụ huynh, sự tin yêu quý trọng của đồng nghiệp. Bên cạnh công tác giảng dạy, cô còn tích cực tham gia trong các hoạt động của nhà Trường, địa phương, của Ngành phát động… Những đóng góp của cô đều đã được ghi nhận với 5 năm danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở và có 5 Sáng kiến Kinh nghiệm cơ sở được hội đồng khoa học đánh giá cao, mang lại hiệu quả trong công tác dạy học và giáo dục học sinh trong 14 năm qua. Cùng với đó là 05 năm liền Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi cấp Tỉnh năm học 2021 – 2022. Đạt giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp tỉnh năm học 2022 – 2023 và 02 lần được nhận bằng khen của UBND tỉnh.

Với những cố gắng và thành quả đạt được trong thời gian qua, cô giáo Châu Thị Mỹ Trang đã được đồng nghiệp và Ban Giám hiệu Nhà trường đánh giá cao, xứng đáng là một tấm gương sáng của trường Tiểu học Thạnh Hưng về sự nỗ lực, trách nhiệm, sáng tạo và luôn tận tâm với nghề. Những cố gắng nỗ lực của cô góp phần không nhỏ vào bảng thành tích chung của Nhà trường nói riêng, ngành giáo dục nói chung và góp phần xây dựng quê hương Kiến Tường ngày càng giàu đẹp./.

Hoài Phương


image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh