image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Cô giáo Lê Thị Hòe- Cô giáo mầm non nhiệt tình, tâm huyết với nghề
Bằng niềm đam mê, sự nhiệt huyết với nghề và trên tất cả đó chính là tình yêu thương đối với các em học sinh, 13 năm qua cô giáo Lê Thị Hòe luôn nỗ lực, phấn đấu hết mình để ươm những mầm non, những thế hệ tương lai của đất nước.

    Ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, cô đã nuôi ước mơ sau này trở thành một cô giáo nuôi dạy trẻ, vì vậy cô luôn cố gắng học tập thật tốt để thực hiện ước mơ của mình, lúc mới ra trường cô được nhận công tác tại Trường Mầm non Hoa Lan xã Ia Lốp của tỉnh Đăk lăk, một xã biên giới đặc biệt khó khăn. Cơ sở vật chất còn thiếu thốn, trang thiết bị phục vụ cho trẻ hoạt động còn rất nhiều hạn chế. Trải qua giai đoạn đầu đầy bỡ ngỡ không thể tránh khỏi, nhưng bằng nghị lực bản thân và nhất là niềm tin yêu với nghề, cô Hòe luôn phấn đấu, nỗ lực, rèn luyện, tích cực học hỏi, trau dồi kiến thức và tích luỹ kinh nghiệm cho bản thân để nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ lớp mình phụ trách, luôn hoàn thành tốt và xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Được BGH nhà trường đánh giá năng lực chuyên môn tốt, hết lòng tận tụy với công việc, sống giản dị luôn hòa đồng với mọi người, đồng nghiệp yêu mến và phụ huynh tin tưởng.

Do điều kiện hoàn cảnh gia đình nên từ tháng 10 năm 2017 cô được các cấp lãnh đạo tạo điều kiện về công tác tại trường Mẫu giáo Hoa Sen, phường 1, thị xã Kiến Tường. Và hiện tại cô đang công tác tại trường MN Hướng Dương Phường 2 thị xã Kiến Tường. Ý thức được việc chuyển công tác giữa vùng này tới vùng khác và từ trường này qua trường khác sẽ có phần vô cùng bỡ ngỡ, đồng nghĩa với việc được trải nghiệm với các bé ở độ tuổi khác nhau, nên sau khi được phân lớp, cô đã chủ động nghiên cứu, tự học, tự bồi dưỡng, tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm đồng nghiệp về các phương pháp, hình thức giáo dục, môi trường giáo dục để nâng cao chất lượng nuôi dưỡng giáo dục của trẻ do mình phụ trách. Cùng với đó, cô cũng thường xuyên ứng dụng công nghệ thông tin trong bài giảng, giúp trẻ được quan sát trực quan, sinh động… Cô còn tìm hiểu, đọc thêm các tài liệu, phương pháp trên mạng internet để áp dụng sáng tạo trong làm đồ chơi, đồ dùng học tập…phục vụ tiết dạy hiệu quả hơn. Vì vậy, tất cả các trẻ đến lớp đều thích thú tham gia các hoạt động, phát huy được tính tích cực, năng động và sáng tạo. 

Cô giáo Lê Thị Hoè.jpg

    Bằng tinh thần trách nhiệm, sự tận tụy và tâm huyến với nghề, cô giáo Lê Thị Hòe đã mang lại nhiều thành tích rất đáng tự hào cho nhà trường cụ thể như năm học 2022-2023 Thi kể chuyện học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh đạt giải Nhất; Đạt giáo viên dạy giỏi cấp trường, thi GVDG cấp thị xã đạt giải nhất, GVDG cấp tỉnh đạt giải khuyến khích. Được UBND thị xã Kiến Tường công nhận sáng kiến cấp cơ sở và xếp loại B và được công nhận là chiếc sĩ thi đua cấp cơ sở. Cô cũng là một trong những giáo viên tích cực nhất trong việc tham gia các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao và các hoạt động do ngành Giáo dục, tổ chức công đoàn các cấp, cũng như của địa phương phát động….

Cô tâm sự, bản thân rất vui và tự hào vì có thể góp sức nhỏ của mình vào sự nghiệp trồng người. Có được kết quả nêu trên là nhờ sự dìu dắt của quý thầy cô, sự thân thiện, đoàn kết, một lòng của tập thể nhà trường dành cho cô. Hứa sẽ tiếp tục thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách HCM. Tích cực, hưởng ứng, tham gia vào các hoạt động phong trào do nhà trường, địa phương và cấp trên phát động, đồng thời chủ động nghiên cứu, xây dựng ý tưởng mạnh dạn trình bày, trao đổi, đề xuất với đoàn thể, BGH, Chi ủy, Chi bộ trong nhà trường để góp ý xây dựng, giúp bản thân tham gia tốt các hoạt động phong trào, đạt được kết quả theo kế hoạch đề ra. Tiếp tục không ngừng học hỏi từ đồng nghiệp, tham khảo các loại sách, báo, nâng cao kiến thức, kỹ năng…để vận dụng vào công tác nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ. Luôn giữ hình ảnh một người giáo viên với lối sống lành mạnh, đạo đức trong sáng, giàu lòng nhân ái, là tấm gương sáng cho trẻ noi theo…

    Với những việc làm thiết thực và những thành tích đạt được, cô Lê Thị Hòe được Ngành giáo dục thị xã ghi nhận là tấm gương sáng cho các đồng nghiệp học tập và noi theo. Chúc cô có thật nhiều sức khỏe, hạnh phúc và đạt được nhiều thành tích trong sự nghiệp trồng người./.

Hoài Phương.


image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh