image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Kiến Tường: Có 4 ngàn 518 trẻ từ 12 đến 17 tuổi được tiêm vacxin phòng COVID-19
Việc tổ chức tiêm theo thứ tự độ tuổi giảm dần, ưu tiên tiêm trước cho trẻ từ 16 đến 17 tuổi và hạ dần độ tuổi theo tiến độ cung ứng vaccine. Đối với trẻ đi học thì thực hiện tiêm tại trường học, đối với trẻ không đi học thì được tiêm tại Trạm Y tế xã, phường, Tổ Y tế

Tính đến ngày 29/11/2021,trên địa bàn thị xã Kiến Tường có 4 ngàn 518 trẻ từ 12 đến 17 tuổi được tiêm vacxin phòng COVID-19. Để góp phần tăng diện bao phủ vacxin phòng COVID-19 trong cộng đồng, UBND thị xã chỉ đạo ngành y tế, các cơ quan liên quan, UBND các xã, phường, các trường học… khẩn trương triển khai công tác tiêm chủng đảm bảo an toàn, kịp thời, đúng đối tượng. Việc tổ chức tiêm theo thứ tự độ tuổi giảm dần, ưu tiên tiêm trước cho trẻ từ 16 đến 17 tuổi và hạ dần độ tuổi theo tiến độ cung ứng vaccine. Đối với trẻ đi học thì thực hiện tiêm tại trường học, đối với trẻ không đi học thì được tiêm tại Trạm Y tế xã, phường, Tổ Y tế.

Theo đó, Ngành y tế thị xã Kiến Tường đã huy động nhân viên được tập huấn về tiêm vacxin phòng COVID-19, trang thiết bị và phương tiện để tham gia sàng lọc kỹ đối tượng trước khi tiêm; các xã, phường và các trường học thì hỗ trợ rà soát, lập danh sách, phục vụ hậu cần, sắp xếp trật tự đảm bảo cho việc tiêm chủng diễn ra an toàn, hiệu quả.  Đặc biệt, chỉ tiêm cho trẻ khi có giấy đồng ý tiêm chủng của phụ huynh, người giám hộ.

NGAY 30.11.2021, KIEN TUONG CO 4 NGAN 518 TRE TU 12 DEN 17 TUOI DUOC TIEM VACXIN PHONG COVID 19.jpg

Ghi nhận tại Trường THCS Võ Duy Dương- nằm trên địa bàn Phường 2 cho thấy công tác chuẩn bị đã diễn ra từ rất sớm và được tập thể Cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường hỗ trợ tích cực, khẩn trương. Tại đây, Trung tâm Y tế thị xã đã tổ chức 04 điểm tiêm tuân thủ các biện pháp phòng và kiểm soát lây nhiễm SARS- COV- 2 như: đo thân nhiệt, khai báo y tế, thực hiện các khâu từ tiếp nhận, khám sàng lọc, tiêm chủng và theo dõi sau tiêm đảm bảo khoảng cách phòng chống dịch.  Điểm tiêm chủng cũng đảm bảo sẵn sàng đầy đủ nhân lực và trang thiết bị để cấp cứu kịp thời các phản ứng không mong muốn sau tiêm. Theo đó, đã có 1 ngàn 136 học sinh đang theo học tại trường được tiêm tiêm vacxin phòng COVID-19.

Qua trao đổi, nhiều phụ huynh vui vẻ cho biết, việc tiêm phòng vacin Covid-19 cho trẻ từ 12 tuổi đến 17 tuổi  là rất cần thiết, nhất là khi tình hình dịch COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, khó lường. Điều này giúp trẻ được đảm bảo sức khỏe và an tâm đến trường. Bên cạnh đó thì gia đình cũng sẽ nhắc nhở nhau tiếp tục thực hiện nghiêm túc khuyến cáo 5K của ngành y tế./.

Hoài Phương


image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh