image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Kiến Tường – Triển khai kế hoạch quản lý, chăm sóc sức khỏe F0 tại nhà
Áp dụng cho 02 đối tượng bao gồm: Người F0 không triệu chứng (Không có suy hô hấp, chỉ số Sp02 ≥ 96% khi thở khí trời, nhịp thở ≤ 20 lần/ phút), độ tuổi từ 12 tháng tuổi đến 50 tuổi, không có bệnh nền

Nhằm tránh tình trạng quá tải người bệnh COVID-19 (F0) tại các cơ sở khám chữa bệnh, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc và điều trị và tạo tâm lý thoải mái cho F0 mau hồi phục sức khỏe. UBND thị xã Kiến Tường đã ban hành kế hoạch quản lý, chăm sóc sức khỏe cho người nhiễm COVID-19 (F0) tại nhà.

Theo đó, kế hoạch này triển khai thực hiện từ ngày 29/10/2021, áp dụng cho 02 đối tượng bao gồm: Người F0 không triệu chứng (Không có suy hô hấp, chỉ số Sp02 ≥ 96% khi thở khí trời, nhịp thở  ≤ 20 lần/ phút), độ tuổi từ 12 tháng tuổi đến 50 tuổi, không có bệnh nền, không đang mang thai, không béo phì và đảm bảo cơ sở vật chất quản lý chăm sóc tại nhà. Người F0 có khả năng tự chăm sóc bản thân, có khả năng liên lạc với nhân viên y tế khi có tình trạng cấp cứu, trường hợp là trẻ em hoặc người cao tuổi, người có bệnh nền không tự chăm sóc cá nhân được phải có người hỗ trợ chăm sóc.

Về điều kiện cơ sở vật chất, F0 cần lưu trú trong nhà ở riêng lẻ, phải có phòng cách ly riêng, khép kín và tách biệt với khu sinh hoạt chung của gia đình, có số điện thoại riêng, có sẵn dung dịch khử khuẩn, nước muối sinh lý, khẩu trang y tế, nhiệt kế.

Nội dung thực hiện bao gồm: Xác định và lập danh sách người F0 cách ly tại nhà trên địa bàn; Hướng dẫn người bị nhiễm tự chăm sóc sức khỏe tại nhà; Khám bệnh và theo dõi sức khỏe; Hướng dẫn sử dụng toa thuốc điều trị tại nhà; Xét nghiệm cho người F0 cách ly tại nhà; Tư vấn sức khỏe, hỗ trợ cấp cứu cho người F0 cách ly tại nhà.

Thị xã cũng xây dựng phương án huy động và bố trí nguồn lực từ Trung tâm y tế, Bệnh viện đa khoa khu vực Đồng Tháp Mười, Trạm y tế lưu động và UBND các xã, phường để đảm bảo thực hiện quản lý, điều trị F0 tại nhà, từ đó sẽ tiếp nhận danh sách người nhiễm đủ điều kiện và phân công bác sĩ, điều dưỡng phụ trách theo dõi, hỗ trợ điều trị. Đây là việc làm phù hợp với tình hình thực tế, đáp ứng kịp thời nhu cầu theo dõi, điều trị F0 hiện nay trên địa bàn./.

Tuấn Hùng


image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh