image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Kiến Tường – Quyết tâm giữ vững vùng xanh an toàn phòng, chống dịch Covid-19
Thị xã Kiến Tường tiếp tục áp dụng thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ từ 00 giờ, ngày 31/8 đến hết ngày 06/9/2021. Duy trì các trạm, chốt kiểm soát phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thị xã đã được thành lập, kiên quyết không để người dân rời khỏi nơi cư trú theo đúng phương châm "ai ở đâu ở đó".

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, thị xã Kiến Tường đã triển khai quyết liệt, đồng bộ và hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn với tinh thần giữ vững "vùng xanh", nỗ lực thực hiện mục tiêu kép vừa đảm bảo công tác phòng dịch, vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế.

Thực hiện theo sự chỉ đạo của UBND tỉnh Long An về việc áp dụng một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh trong tình hình mới. Thị xã Kiến Tường tiếp tục áp dụng thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ từ 00 giờ, ngày 31/8 đến hết ngày 06/9/2021. Duy trì các trạm, chốt kiểm soát phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thị xã đã được thành lập, kiên quyết không để người dân rời khỏi nơi cư trú theo đúng phương châm "ai ở đâu ở đó".

20210729_082326 giữ vùng xanh.jpg

Ngoài các trạm chốt cố định, thị xã thành lập 03 Tổ tuần tra lưu động cấp thị xã và mỗi xã, phường 1 tổ thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát việc triển khai thực hiện Chỉ thị 16 trên địa bàn, tuần tra, kiểm soát, phát hiện ngăn chặn kịp thời các trường hợp người dân ra đường không đúng quy định, đảm bảo trật tự, an toàn trên các tuyến đường giao thông; mỗi ấp, khu phố thành lập 01 tổ có nhiệm vụ kiểm tra, kiểm danh, kiểm diện người dân, nhắc nhở, tuyên truyền người dân trong ấp, khu phố không được ra đường, đảm bảo các quy định về cách ly.

Bên cạnh đó, việc xét nghiệm sàng lọc được thị xã triển khai nhanh chóng, trong tháng 8 thị xã đã thực hiện xét nghiệm PCR mẫu gộp 10 được 1.250 mẫu. Cùng với đó, qua 6 đợt, thị xã đã triển khai tiêm được 6.611 liều vắc xin, trong đó có 3.248 người đã tiêm mũi 2.

Với phương châm "Mỗi người dân là một chiến sĩ, mỗi gia đình là một lá chắn xanh, mỗi khu dân cư là một pháo đài chống dịch"; cùng với việc triển khai đồng bộ các giải pháp, cán bộ và nhân dân các địa phương trên địa bàn thị xã Kiến Tường quyết tâm giữ vững vùng xanh an toàn phòng chống dịch Covid-19./.

Tuấn Hùng


image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh